Politics

เข้ากระแส!! อนุทินหาเสียงพัทลุง ลั่นร้องเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ ให้ตัวเอง หากทำตามนโยบายไม่ได้

ชาวพัทลุงแห่รับ “อนุทิน” นำทีมภูมิใจไทยหาเสียง  ย้ำแนวทางแก้ปัญหาปากท้อง ประกาศนำ ‘บุรีรัมย์โมเดล’ เข้ามาใช้พัฒนาจังหวัด ลั่นจะร้องเพลง “หนักแผ่นดิน” ให้ตัวเอง หากทำนโยบายไม่สำเร็จ

a11

วันนี้ (18 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรค ประกอบไปด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจปราการ เหรัญญิก, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย, ดร.พะโยม ชินวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยจังหวัดพัทลุง ขึ้นปราศรัยที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุงท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนอย่างหนาแน่น

นายอนุทิน  กล่าวแสดงความดีใจที่มีประชาชนมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก  จนไม่กลัวอะไรแล้ว พร้อมบอกว่า พรรคภูมิใจไทย ในยุคคนชื่ออนุทิน ต้องคิดนโยบาย เพราะโจทย์ของตนคือ ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี   โดยแนวคิดของพรรคคือ คนใต้ต้องได้ทำงานให้คนใต้ เพราะรู้จักปัญหา และแนวทางแก้ไข ถ้ามีโอกาสต้องได้ทำงาน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกด้วยว่า พรรคมีนโยบายแบ่งปันกำไรทำให้เกษตรกรร่ำรวยขึ้นมา ภูมิใจไทย ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งใจทำงานรับใช้บ้านเมือง ตั้งใจดี ไม่มีใครขวางได้  มีนโยบายปาล์มไฟฟ้า นำปาล์มไปทำไฟฟ้า นำไปใช้เป็นพลังงานในภาคอุตสาหกรรม ชาวสวนปาล์ม ไม่ต้องเผาปาล์มทิ้ง ต้องลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรือประมง ก็หมดเวลากลัวต่างชาติแล้ว ปัญหาประมงจะต้องได้รับการแก้ไขทันที

a14

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายที่จะจัดตั้งเขตเศรษฐกิจสามจังหวัดชายแดนใต้ หรือเอสอีซี แบบเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกอีอีซีที่มีอยู่ ทั้งยังมีแผนจะนำบุรีรัมย์โมเดลมาใช้กับจังหวัดพัทลุง เพื่อให้มีเงินไหลเข้ามากๆ

ในเรื่องการศึกษา ภูมิใจไทยมีนโยบายพักหนี้ กยศ.5 ปี ปลดภาระผู้ค้ำ ไม่เสียดอกเบี้ย ไม่มีเบี้ยปรับ อนาคตคนไทยต้องใช้ระบบออนไลน์ ให้เด็กไทยเรียนฟรี ต้องทำให้การศึกษาเกิดความเท่าเทียม

“เราไม่พูดสร้างความขัดแย้ง แต่จะพูดเรื่องนโยบาย และถ้าทำไม่ได้ ผมจะร้องเพลงหนักแผ่นดินให้ตัวเองฟัง ถ้าเรามีโอกาส เราจะทำทันที”

ทางด้านนายสรอรรถ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มองเห็นปัญหาของชาวใต้ โดยเฉพาะเรื่องราคาปาล์ม ราคายาง กุญแจของเรื่องนี้คือ ต้องใช้หลักการบริหาร ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคอยู่แล้ว

ทางด้าน ดร.นาที เหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย ได้บอกให้ดูบุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบันเจริญขึ้นบย่างมากเป็นตัวอย่าง  พเราต้องการคนที่ทำเป็น ไม่ใช่พวกขายฝัน อยากให้พัทลุงเจริญ อย่าลืมชื่อพรรคภูมิใจไทย

a15

 

Avatar photo