Lifestyle

ไทยคว้าเจ้าภาพ ‘มิสเวิลด์ครั้งที่ 69’ รอบสุดท้ายปลายปีนี้

มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น นำโดยนางจูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและซีอีโอ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การประกวดมิสเวิลด์ครั้งที่ 69 รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการประกวดมิสเวิลด์ ที่จะยกเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดรวมหนึ่งเดือนมาจัดขึ้นในประเทศไทย

thumbnail Miss World 2019 Thailand 21
งานแถลงข่าว Miss World 2019_Thailand (21)

นางจูเลีย มอร์ลีย์ กล่าวว่า “ดิฉันดีใจมากที่ได้รับเชิญให้มาจัดเทศกาลประกวดมิสเวิลด์ 2019 รอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย ด้วยวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าและความเป็นมิตรไมตรีของคนไทย สยามเมืองยิ้ม จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับและดูแล ตัวแทนสาวงามผู้ประกวดมิสเวิลด์จาก 130 ประเทศในปีนี้”

มิสเวิลด์เป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติ ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกนับตั้งแต่ ปี 1951 (2494) และมีความแตกต่างจากเวทีประกวดนางงามอื่นๆ เพราะเป็นเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลกรวมถึงเปิดโอกาสให้หญิงสาวนับพันคน ได้มาร่วมกันสร้างความตระหนักด้านมนุษยธรรม

thumbnail Miss World 2019 Thailand 8
ตัวอย่างหารแสดง ในงานแถลงข่าว Miss World 2019_Thailand (21)

นอกจากนี้ยังระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะผู้ยากจน ผู้ป่วย และผู้ด้อยโอกาสทั่วโลก ผ่านโครงการ Beauty With A Purpose (งามอย่างมีคุณค่า) ในทุกๆ ปี องค์กรมิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่นจะดำเนินโครงการฯ ผ่านเวทีมิสเวิลด์ และสามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนหลายร้อยล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปมอบให้แก่การกุศล

ตัวแทนผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ 2019 จาก 130 ประเทศ มีกำหนดจะเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ เพื่อเก็บตัว ก่อนเข้าประกวดรอบสุดท้ายในเดือนธันวาคม โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนในเมืองไทย ผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมของกองประกวด ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงต่างๆ ของเมืองไทย รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการ Beauty With A Purpose เพื่อบริจาคช่วยเหลือองค์กรการกุศล

การประกวดมิสเวิลด์ครั้งล่าสุดในปีที่ผ่านมาจัดขึ้นที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 9 ที่มีการจัดประกวดมิสเวิลด์จัดขึ้นในประเทศดังกล่าว ที่ผ่านมาการประกวดมิสเวิลด์ มีบทบาทอย่างมากในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจีน โดยสาวงามจากประเทศจีนที่ครองมงกุฏมิสเวิลด์แล้ว 2 คน ได้แก่ จางจื่อหลิน ในปี 2007 และ หยูเหวินเซียะ ในปี 2012

thumbnail Miss World 2019 Thailand 10
งานแถลงข่าว Miss World 2019_Thailand (21)

สำหรับโชว์การประกวดมิสเวิลด์รอบสุดท้ายที่หลายคนตั้งตารอนั้น จะถ่ายทอดสดไปยังกว่า 100 ประเทศ ทั่วโลก ผู้ชมจะได้รับชมภาพประวัติศาสตร์ที่ วาเนซา ปอนเซ เด เลออน มิสเวิลด์คนปัจจุบันสวมมงกุฏให้กับสาวงามที่จะได้รับตำแหน่งเป็นมิสเวิลด์คนที่ 69 ในประเทศไทย

นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด พันธมิตรผู้จัดงานมิสเวิลด์ 2019 รอบชิงชนะเลิศ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดเวทีนางงามที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง มิสเวิลด์ ในประเทศไทย ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานผู้มีประสบการณ์จากมิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น ผมเชื่อว่าการประกวดครั้งนี้จะนำความสุขและสีสันมาให้คนไทยได้อย่างแน่นอน”

thumbnail Miss World 2019 Thailand 1
งานแถลงข่าว Miss World 2019_Thailand (21)

โดยแฟนนางงามชาวไทย จะได้มีโอกาสรับชมผู้ชนะการประกวดมิสเวิลด์จากทั่วโลก มาประชันความงามและความสามารถกันในบ้านเรา และไทยยังหวังว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสเวิลด์ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในด้านศักยภาพของประเทศไทย รวมทั้งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและนำวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทยไปสู่สายตาของผู้ชมทั่วโลก

Avatar photo