Travel

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว เตรียมจัดแสดงผลงานชิ้นเอกและงานฝีมือต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่ห้ามพลาด

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว (The National Museum of Modern Art, Tokyo) พิพิธภัณฑ์ศิลปะระดับชาติแห่งแรกของญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่ในสวนคิตะโนะมารุ ติดกับพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมจัดเทศกาลประจำปี “Spring Festival” เร็ว ๆ นี้

batch The exterior of The National Museum of Modern Art Tokyo

ผลงานที่จะนำมาจัดแสดงนั้นรวมถึงภาพวาดดอกซากุระ “Parting Spring” ของคาวาอิ เกียวคุโด ตลอดจนผลงานชิ้นเอกอื่น ๆ ที่สะท้อนให้เห็นฤดูใบไม้ผลิเช่นเดียวกัน โดยผลงาน “Parting Spring” นั้นได้รับการยกย่องให้เป็น “สมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญ” และถูกนำออกแสดงเพียงปีละครั้ง นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดแสดงเครื่องเคลือบดินเผา ผ้าย้อม และศิลปหัตถกรรมอื่น ๆ ด้วย

batch prw PI1lg 55Y89I6M

คอลเลกชันงานศิลปะที่หาชมได้ยาก ณ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนสัมผัสได้กับประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปีของศิลปะญี่ปุ่นสมัยใหม่

สวนจิโดริกะฟูจิ (Chidorigafuchi Park) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยมีผู้มาเยือนมากกว่าหนึ่งล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์จะจัดเทศกาล Spring Festival ไปพร้อมกันในช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มที่

batch Art Museum Front Yard

– พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว เป็นผู้เก็บรักษาผลงานชุด “MOMAT Collection” และนำผลงานราว 200 ชิ้น จากทั้งหมดที่มีมากกว่า 13,000 ชิ้นมาจัดแสดง พร้อมคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีบริการออดิโอไกด์ในภาษาอังกฤษ และแอปแนะนำสถานที่ฟรีในภาษาจีนและเกาหลีอีกด้วย

batch Atomi Gyokushi Scroll of Cherry Blossoms

– สำหรับห้องชมวิว “Room With A View” ในส่วนของ Art Museum นั้นจะให้ทัศนียภาพอันกว้างไกลของพระราชวังอิมพีเรียลที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ ตลอดจนตึกระฟ้ามากมาย

batch Art Museum Collection Gallery

นิทรรศการและกิจกรรมประจำฤดูใบไม้ผลิ

– Art Museum: MOMAT Collection จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 26 พฤษภาคม 2562 บริเวณชั้น 2-4

– Art Museum: Laugh off This Hopeless World: Fukuzawa Ichiro จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 26 พฤษภาคม 2562 บริเวณชั้น 1

– Crafts Gallery: Bizen: From Earth and Fire, Exquisite Forms จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 6 พฤษภาคม 2562

– Art Museum: Spring Festival ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 7 เมษายน 2562

batch Parting Spring

*เข้าชมผลงานชุด “MOMAT Collection” ได้ฟรีในวันที่ 7 เมษายน และในวันเดียวกันนี้จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษประจำปีอย่าง “Spring Festival Talk Rally” เวลา 12.00-15.00 น. โดยจะมีบุคลากรพูดภาษาอังกฤษได้คอยให้บริการ

*บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์จะมีฟู้ดทรัคจำหน่ายอาหารกล่องมื้อกลางวันพิเศษ

batch Lunch Box image by L’ART ET MIKUNI

http://www.momat.go.jp/english/

ที่มา: พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว

 

Avatar photo