Politics

เปิดเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ กระหึ่ม ‘กองทัพบก’ ช่วงพักเที่ยง

เปิดเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ กระหึ่ม ‘กองทัพบก’ ช่วงพักเที่ยงหวังปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ รักสถาบัน ปัดหวังกระทบฝ่ายใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ในช่วงเช้าวันนี้(18 ก.พ.) ถึงการดูแลสถานการณ์บ้านเมืองและกรณีพรรคการเมืองเสนอให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารรวมถึงตัดงบประมาณกองทัพ โดยระบุว่า ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดินนั้น ล่าสุดในช่วงพักกลางวันวันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบกได้เปิดเสียงตามสายเพลงหนักแผ่นดินให้กำลังพลรับฟัง

อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ภาพวาสนา
ภาพจาก Wassana Nanuam

โดยพ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามปกติที่กองบัญชาการกองทัพบกจะเปิดเพลงผ่านเสียงตามสายให้กำลังพลรับฟัง 2 ครั้ง คือก่อนเวลา 08.00 น. และช่วงเวลาพักเที่ยง 12.00-13.00 น. ซึ่งเพลงที่ใช้ประกอบด้วยเพลงความฝันอันสูงสุด เพลงมาร์ชกองทัพบกและเพลงปลุกใจที่เน้นปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ รักแผ่นดิน ให้กำลังพลมีความจงรักภักดี โดยจะสลับเปิดไป

“วันนี้เปิดเพลงหนักแผ่นดินในช่วงเที่ยง ซึ่งเพลงดังกล่าวมีความหมายให้ตระหนักและหวงแหนแผ่นดินไทยที่อยู่อาศัย ซึ่งข้าราชการทหารมีหน้าที่สำคัญคือการปกป้องรักษาประเทศชาติ ไม่ได้พาดพิงหรือหวังกระทบฝ่ายใด” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

จับภาพกองทัพบก18262

ขณะที่เพจ Wassana Nanuam ของผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ระบุว่า มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก เปิดเพลงในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มี 126 สถานีทั่วประเทศ ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในรายการ “ทบ.เพื่อประชาชน” และเวลา 12.00 น. ในรายการ “รู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน”

พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองบัญชาการกองทัพบกด้วย ที่มีการเปิดเพลงในช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพลอยู่ระหว่างพักกลางวัน เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง

อีกทั้ง ที่ผ่านมามีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตี เพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ โดยสั่งการหน่วยงานต้องชี้แจงผ่านสื่อในสังกัด และหน่วยงานของตนเองอย่างรวดเร็ว

 

ภาพปกจากเพจ เรารักกองทัพบก

Avatar photo