Business

‘การบินไทย’ อัดโปรเกาหลี-ญี่ปุ่นเอาใจวัยรุ่นช่วงปิดภาคเรียน

“การบินไทย” อัดโปรโมชั่นเส้นทางเกาหลี-ญี่ปุ่น เอาใจวัยรุ่นช่วงปิดภาคเรียน ด้าน “ผู้สูงอายุ-คนพิการ” ได้ส่วนลด 15 – 50% สำหรับเส้นทางในประเทศ

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคมของทุกปี เป็นช่วงที่นักเรียนนักศึกษาอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ดังนั้นการบินไทยจึงมีแผนจะจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเจาะตลาดวัยรุ่น สำหรับเส้นทางบินที่อยู่ในข่ายจัดโปรโมชั่น จะเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะใกล้ที่วันรุ่นชื่นชอบ เช่น ประเทศเกาหลีหรือญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดขายได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

การบินไทยถ่ายทอดสด

นอกจากนี้ การบินไทยได้จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่เดินทางในเส้นทางภายในประเทศ  ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติการเกี่ยวกับการช่วยเหลือและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีอายุเกิน 60ปี สามารถขอใช้สิทธิลดหย่อนราคาบัตรโดยสารชั้นประหยัด เส้นทางในประเทศ 35% สำหรับการเดินทางระหว่างวันจันทร์-พฤหัส  ส่วนการเดินทางช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ จะได้สิทธิลดหย่อน 30%  และหากเป็นบัตรโดยสารชั้นธุรกิจจะได้รับส่วนลดหย่อน 15% ช่วงวันจันทร์-อาทิตย์ ขณะที่ผู้พิการจะได้รับสิทธิลดหย่อนค่าบัตรโดยสารเส้นทางในประเทศ  50% นอกจากนี้ยังให้สิทธิในการขอเปลี่ยนแปลงตั๋วโดยสารโดยไม่จัดเก็บค่าธรรมเนียมอีกด้วย

“มาตรการลดหย่อนค่าบัตรโดยสารครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสายการบินไทย สังกัดกระทรวงคมนาคมกับกรมกิจการผู้สูงอายุ ที่ต้องการเพิ่มมาตรการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยขณะนี้การบินไทยเตรียมที่จะโปรโมทโปรโมชั่นดังกล่าวผ่านหน้าเว็บไซต์และนำไปโปรโมทในงานรักคุณเท่าฟ้าและอีกหลายๆ งาน” แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับเส้นทางบินในประเทศของการบินไทยนั้น ปัจจุบันเปิดทำการบินจำนวน 3 เส้นทางคือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-กระบี่ และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต

25611016 ๑๘๑๒๐๔ 0014

 

Avatar photo