Politics

‘อนุทิน’ ชูออกกฎหมายปกป้องชาวสวนยาง ย้ำเกษตรกรต้องรวยเหมือนพ่อค้า

วันนี้ (18 ก.พ.) ที่ตลาดเทศบาลเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, ดร.พะโยม ชินวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรค, นางสุภาพ ขุนศรี และ ดร.รวิศรา ทิศนุ่น ผู้สมัครแบบเขต จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก

S 3301403

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ทำให้เห็นปัญหาของชาวบ้านอย่างแท้จริง ชาวบ้านในตลาดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศการจับจ่าย ซบเซาเงียบเหงา เพราะเศรษฐกิจรากฐานไม่แข็งแรง ราคายางตกต่ำ ชาวสวนยางประสบกับภาวะยากจน

พรรคภูมิใจไทยรู้สึกแปลกใจมากที่ราคายางมีแต่ตกลง ทั้งที่โลกยังใช้ยางอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำถุงมือ ทำยางรถยนต์ เห็นได้ว่า กลไกการตลาดไม่เป็นปกติ

พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางแก้ไขคือ ต้องออกกฎหมายมาสร้างความเป็นธรรมกับโครงสร้างราคา ตามหลักการแบ่งปันกำไร คนทำงานมาก เหนื่อยมาก ลงทุนมาก ต้องไม่ขาดทุน พ่อค้ามีกำไร ชาวสวนยางต้องมีกำไร

S 3301402

นอกจากนี้ พรรคยังสนับสนุนให้ชาวสวนยาง แปรรูปผลผลิต และขายผลผลิตปลายน้ำด้วยตัวเอง

“เราเชื่อมั่นในความศักสิทธิ์ของกฎหมาย เราต้องการนำกฎหมายมาใช้เพื่อสร้างความยุติธรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่เรามองข้ามมาตลอด แน่นอนว่า หากทำสำเร็จย่อมกระทบกับบางคนบางกลุ่ม แต่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี”

S 3301404

Avatar photo