Sport

ลงทุนสุดฉลาด!ฟลอยด์เตรียมชกโชว์ที่ญี่ปุ่นรับทรัพย์อื้อซ่า

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดนักมวยคนดัง เปิดเผยว่ามีคิวจะขึ้นชกไฟต์พิเศษที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจะถือเป็นอีกครั้งที่เขาขึ้นเวทีที่แดนอาทิตย์อุทัย หลังจากเพิ่งชนะ เทนชิน นาซูคาวะ นักสู้ประเภทคิกบ็อกซิ่ง และศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา

FloydMayweather
ภาพจาก : www.skysports.com

ในไฟต์พิเศษดังกล่าว เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชนะน็อกนาซูคาวะ แบบสบายๆ ตั้งแต่ยกแรก และมีการเผยว่าเขาได้เงินจากการชกถึง 9 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 288 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาหลายคนตั้งความคาดหวังว่าจะได้เห็นอดีตกำปั้นไร้พ่ายรีแมตช์กับ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์สักที

ฟลอยด์ วัย 41 ปี เผยกับ ทีเอ็มซี สื่อชื่อดังว่า “แฟนๆ อยากรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น แต่ผมไม่ได้มาพูดเรื่องชกมวยแบบเอาจริงเอาจัง (หมายถึงยังไม่คิดเรื่องรีแมตช์กับ ปาเกียว) ผมกำลังใช้ชีวิตแบบสบายๆ ผมกำลังกินดีอยู่ดี ผมมีการลงทุนที่ฉลาดๆ หลายอย่าง ให้ตายยังไงพวกเขาก็หยุดผมจากการทำเรื่องเหล่านั้นไม่ได้หรอก”

“ผมมีคิวขึ้นชกไฟต์พิเศษมากมาย ผมมีกำหนดการที่จะขึ้นสู้ไฟต์พิเศษที่ ญี่ปุ่น อีกครั้งด้วย ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ผมจะได้เงิน 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ในการขึ้นชก 3 ยก”

“แค่ขึ้นชกไฟต์พิเศษต่างๆ ตลอดทั้งปีนี้ผมจะได้เงินถึง 80 ล้านดอลลาร์แล้ว (ประมาณ 2,560 ล้านบาท) ผมไม่จำเป็นต้องขึ้นชกไฟต์ที่จริงจังเลย เพราะผมเป็นของจริงอยู่แล้ว ผมพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว สิ่งที่สำคัญคือการทำอะไรที่มันฉลาดๆ สภาพร่างกายและสมองของผมน่ะถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”

Avatar photo