Sport

ค่าตัวพุ่งกระฉูด!ชนาธิปทำสถิตินักเตะไทยแพงสุดในประวัติศาสตร์

Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะโลก อัพเดทราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของนักเตะทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใดของปี 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

chanathip 1

โดยนักเตะไทยที่ออกไปค้าแข้งต่างแดนอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เซ็นสัญญาย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น แบบถาวร หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา จากผลงานยิง 8 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 30 นัด พร้อมทั้งเป็นกำลังหลักพา “คอนซะ”จบอันดับ 4 ของฤดูกาล 2018 กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยไปแล้ว

นอกจากนี้มิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทยวัย 25 ปียังเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด ด้วยราคาค่าตัวอยู่ที่ 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 53 ล้านบาท) ซึ่งขยับพุ่งขึ้นมาจาก 7.5 แสนยูโร (ประมาณ 26 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียงแค่ปีเดียว

อย่างไรก็ตามในการซื้อขายจริงปรากฎว่าเว็บไซต์ดังกล่าวได้เผยมูลค่าในการย้ายทีมจาก “กิเลนผยอง” ไปร่วมถิ่นซัปโปโร่โดมด้วยสัญญา 6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025) อยู่ที่ราคา 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 84 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าราคาประเมิน และถือเป็นการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย

Avatar photo