Business

‘WFSA’ เลือกไทย! จัดประชุมความปลอดภัยเรือเฟอร์รี่โลก

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการประชุมระดับโลก ด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยของเรือโดยสาร (Ferry) ครั้งที่ 5 (The 5th Annual Ferry Safety and Technology Conference 2019) ซึ่งจัดโดย สมาคมความปลอดภัยของเรือเฟอร์รี่โลก (The Worldwide Ferry Safety Association หรือ WFSA) ร่วมด้วย บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ในระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ และโรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ

ดร.โรเบอร์ตา ไวส์บรอด กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งสมาคมความปลอดภัยเรือเฟอร์รี่โลก หรือ WFSA เปิดเผยว่า การประชุมในปีนี้ มีเป้าหมายมุ่งไปที่การสำรวจเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล บทเรียนและมาตรการด้านความปลอดภัยของเรือเฟอร์รี่ เพื่อให้ปี 2019 เป็นปีแห่งคำมั่นด้านความปลอดภัยอย่างแท้จริง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากภาครัฐและภาคเอกชน จากนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเรือเฟอร์รี่กว่า 100 คน

เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท
เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.45 น. ที่โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ ส่วนการประชุมในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 จะจัดที่โรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ

“การประชุมในปีนี้จะรวบรวมนวัตกรรม ความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง และข่าวดีจำนวนมากที่จะสร้างสรรค์โอกาส เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและการทำธุรกิจ การผสมผสานที่ไม่มีใครเทียบนี้ จะเกิดขึ้นโดยมีกรุงเทพฯที่ได้รับการขนานนามว่า เมืองแห่งเทพ เป็นฉากหลัง” ดร.โรเบอร์ตา กล่าว

thumbnail นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม
นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม

ด้านนางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ในฐานะเจ้าภาพร่วม เปิดเผยว่า WFSA ก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา การประชุมประจำปี 4 ครั้งที่ผ่านมาจึงจัดในอเมริกามาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมนอกประเทศ และเป็นครั้งแรกเช่นกัน ที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุม ซึ่งนับเป็นการยกระดับการเดินทางทางน้ำในประเทศไทย

โอกาสนี้ นางสุภาพรรณ จะขึ้้นบรรยายหัวข้อ “วิวัฒนาการระบบขนส่งในแม่น้ำของกรุงเทพฯ และเรือด่วนเจ้าพระยา” ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ ก่อนจะนำผู้เข้าประชุมทั้งหมดล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการปิดท้าย

Avatar photo