Politics

‘บิ๊กโจ๊ก’ เผย ‘ราชกิจจาฯปลอม’ มาจากยุโรปคาดอีก 2 – 3 วันรู้ตัว!!

“บิ๊กโจ๊ก” เผยราชกิจจานุเบกษาปลอมสั่งเด้ง “3 ผบ.เหล่าทัพ” มาจากยุโรป คาดอีก 2 – 3 วันรู้ตัวว่าเป็นใคร!!

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวผู้ทำปลอมและแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งย้ายผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ว่า ขณะนี้ทราบเพียงไอพีแอดเดรสที่แพร่เอกสารนี้ออกมา โดยพิกัดอยู่ในประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป เบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ จึงต้องนำไอพีไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ และยังไม่สามารถชี้ชัดว่าทำเป็นขบวนการหรือไม่ ต้องให้ได้ตัวก่อน จึงจะสอบสวนได้

บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล
ภาพจากเพจสุรเชษฐ์ หักพาล

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้คล้ายกับกรณีที่มีการแพร่ข้อมูลเท็จโดยทำและแพร่ในประเทศกัมพูชา เมื่อตำรวจไทยสืบสวนสอบสวนได้ก็ให้ส่งตัวมาดำเนินคดีในไทย ครั้งนี้ก็คล้ายกันตอนนี้เรารู้ว่าอยู่ในยุโรป ก็จะต้องประสานตัวมาดำเนินคดีในไทย

ประวิตร81621

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขีดเส้น 7 วันต้องออกหมายจับ นั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว ตอนนี้ถือว่าคืบหน้าไปมากแล้ว ตอนนี้ไม่ถึง 7 วันก็ทราบไอพีแอดเดรสของคนปล่อยเอกสาร อย่างไรก็ตามใน 2 – 3 วันนี้อาจรู้ตัวว่าเป็นใคร

Avatar photo