Entertainment

คิดอยู่นาน ก้อย เผยสภาพ พี่ตูน ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ หมอเตือนแล้ว สุดท้ายมีทรุด

ประสบความสำเร็จสุดๆกับคอนเสริต์ครั้งใหญ่ของวงร็อกชื่อดัง บอดี้สแลม ในคอนเสิร์ต M150 Presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งทั้งวงเองก็ใส่เต็มที่ ซัดเต็มเหนี่ยวไม่มียั้ง สร้างความประทับใจคอนเสิร์ตในครั้งนี้ที่มีจำนวนคนดูแสนกว่าคนเต็มความจุทั้ง 2 รอบ โดยล่าสุด หวานใจนักร้องหนุ่มอย่าง ก้อย รัชวิน ก็ได้โพสต์ข้อความเล่าอีกมุมที่ยังไม่มีใครรู้ ของ ตูน บอดี้แสลม ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อคอนเสิร์ตในครั้งนี้มากแค่ไหน โดยก้อย เล่าว่า

6 ตูนก้อย 7

“คิดอยู่นานว่าจะลงภาพนี้ดีไหม เพราะเรื่องราวในภาพนี้มันค่อนข้างส่วนตัวมากๆ แต่คิดไปคิดมาก็ตัดสินใจ เขียนข้อความนี้ขึ้นมา 1 เดือนก่อนคอนเสิร์ตวิชาตัวเบา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับชายในภาพนี้ไม่เบาเลย พี่ตูนมีปัญหาเส้นเสียงอักเสบอย่างหนัก คุณหมอสั่งงดใช้เสียง 1 เดือนเต็มๆ เพื่อให้คอและเส้นเสียงได้พัก ในขณะที่คอนเสิร์ตกำลังใกล้เข้ามา แต่พี่ตูนกลับไม่สามารถใช้เสียงได้อย่างใจต้องการ แม้กระทั่งเวลาซ้อม พี่ตูนก็ยังออกแรงออกท่าออกทางเต็มที่ แต่กลับไม่สามารถออกเสียงดังๆ ได้ คิดดูว่ามันน่าอึดอัดแค่ไหน จนก้อยแอบคิดว่า ทุกครั้งเวลาที่พี่ตูนมีคอนเสิร์ตใหญ่ มักจะมีปัญหาสุขภาพมาให้ตกใจเสมอๆ”

6 ตูนก้อย 11

“อย่างเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ก่อนคอนเสิร์ต Bodyslam live in คราม พี่ตูนก็ประสบอุบัติเหตุหมอนรองกระดูกเคลื่อน และต้องพักงานไป 1 เดือน ตอนนั้นอาการก็น่าเป็นห่วงมาก ก้อยได้แต่ภาวนาให้เขาหายทันคอนเสิร์ตใหญ่ เพราะเป็นครั้งแรกที่ Bodyslam ได้ขึ้นเวทีที่ราชมังฯ ซึ่งมันคือความฝันของเขา ทั้งหมดนี้คล้ายกับเป็นบทสอบร่างกายและจิตใจบางอย่าง ว่าสุดท้ายเขาจะผ่านมันไปได้หรือไม่?”

“ย้อนกลับไปตอนวิ่งจากเบตงขึ้นไปแม่สาย วันที่เราต้องวิ่ง 150 กม. ภายใน 2 วัน พี่ตูนได้นอนแค่ 1 ชม. เพื่อจะวิ่งให้ถึงกทม. ให้ทันภายในคืนวันอาทิตย์ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดรถติดเดือดร้อนคนอื่น ถ้าหากไปถึงในเช้าวันจันทร์ ก้อยจำได้ว่าคืนนั้นพี่ตูนเหนื่อยมากถึงมากที่สุด และค่า CPK ในเลือดพุ่งขึ้นสูงถึง 4000 ในขณะที่คนปกติจะอยู่เพียงหลักร้อยเท่านั้น หลังจากวันนั้น คุณหมอสั่งให้พี่ตูนหยุดพัก 2 วัน เพื่อรอให้ค่า CPK ลงแล้วจึงกลับไปวิ่งต่อ”

6 ตูนก้อย 5

“ที่เล่าเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะภาพนี้มัน remind ก้อยถึงเหตุการณ์ในวันนั้น ไม่ต่างกับภาพที่ก้อยเจอเขานอนหมดแรง หลังการซ้อม Run Through คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย สองวันก่อนที่จะแสดงจริง และนี่คือที่มาของภาพนี้ และคือคนคนเดียวกันกับที่ร้องเพลง และเอนเตอร์เทนคนดูกว่า 60,000 ชีวิต นานเกือบ 5 ชม. ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยพลังงานที่เต็มเปี่ยม สุดทั้งตัวและหัวใจ สำหรับก้อย พี่คือคนที่มหัศจรรย์จริงๆ”

“อยากขอบคุณอีกครั้งที่อนุญาตให้หนูได้มาอยู่ข้างๆ ในวันที่ทุกข์และสุข วันที่หัวเราะและร้องไห้ วันที่ท้อแท้และหมดแรง ก้อยจะคอยเป็น พลัง และ ที่พักใจ ให้พี่แบบนี้ ตลอดไป จนกว่าจะถึงวันนั้น Happy Valentine’s Day นะคะ”

6 ตูนก้อย 8

6 ตูนก้อย 1

6 ตูนก้อย 6

6 ตูนก้อย 2

6 ตูนก้อย 3

6 ตูนก้อย 4

6 ตูนก้อย 9

6 ตูนก้อย 10

Avatar photo