General

‘กองทัพเรือ’ มอบบ้านให้ผู้ประสบภัยพายุโซนร้อน ‘ปาบึก’

พล.ร.ท.เดชดล ภู่สาระ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เป็นผู้แทน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก”

navy2

จากสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่ภาคใต้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ขอรับการสนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ จากกองทัพเรือ ในการสร้างบ้านจำนวน 3 หลัง ตามโครงการสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติรวมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างจากจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังละ 230,000 บาท โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้จัดชุดช่างจาก กรมต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และกรมก่อสร้างและพัฒนาฐานทัพเรือสัตหีบ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 29 มกราคม 2562 มีกำหนดแล้วเสร็จในวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

navy3

โดยวานนี้ (14 ก.พ.) มีกำหนดสถานที่ประกอบพิธีส่งมอบบ้านฯ ณ บ้านนางอุบล มาลารัตน์ บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 5 ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช หนึ่งในผู้ได้รับความเสียหายจากพายุดังกล่าว

navy5

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ยังคงเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามการร้องขอ/สั่งการรวมทั้งดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกระทรวงกลาโหม และนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือที่ว่า “ทหารเรือ ต้องเป็นกองทัพทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจ และมีชะตาชีวิตร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน ที่ใดมีศัตรู ที่ใดมีอันตราย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคม เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ” โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพจากกองทัพเรือ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK