Politics

จับตา!! ‘กกต.กทม.’ พบผู้สมัครหลายรายขาดคุณสมบัติ

จับตา!! “กกต.กทม.” พบผู้สมัครหลายรายขาดคุณสมบัติ พร้อมเตือน 51 พรรคอย่าทำผิดกฎหมาย หลังพบนักเรียนเดินชนป้ายหัวแตก

น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) กกต.กทม.จะประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของ กทม.เบื้องต้นพบว่ามีผู้สมัครหลายรายจากบางพรรคการเมืองขาดคุณสมบัติ เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นจำนวนผู้สมัครจะมีไม่ถึง 932 คน

วิชชุดา เมฆานุวงศ์
ภาพจาก สปท กทม

ส่วนกรณีนายการุณ โหสกุล ผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ที่เคยถูกตัดสิทธิจากกรณีใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครพรรคอื่น จะส่งผลต่อคุณสมบัติหรือไม่ ผอ.กกต.กทม.กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงายจากผอ.เขตเลือกตั้ง ซึ่งต้องรอดูผลการประกาศรายชื่อในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้สมัครคำนึงถึงขนาดป้าย จำนวนป้าย และสถานที่ติดประกาศ ซึ่งกฎหมายตีความอย่างเคร่งครัดจึงขอให้ทุกพรรคหลีกเลี่ยงการกระทำผิดระเบียบ กกต.

ป้ายหาเสียง
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค ว่าที่ ร.ต.สัมผัส สมหมาย

นอกจากนี้กกต.ยังแจ้งให้ผู้สมัครรับทราบถึงข้อกังวลของ กทม.ซึ่งประสานมายัง กกต.ขอให้แจ้งไปยังผู้สมัครทุกพรรคให้ระมัดระวังรักษาต้นไม้ในสถานที่สาธารณะ ซึ่งการตอกตะปูยึดป้ายกับต้นไม้ขอให้ใช้ความระวังด้วย และไม่ควรติดป้ายซ้อนทับกับป้ายของผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น

“ที่ผ่านมาได้รับแจ้งถึงการติดป้ายใกล้สะพานลอยเกิดเหตุเด็กนักเรียนเดินชนศรีษะแตก ติดป้ายใกล้หน้าปากซอยทำให้บดบังสายตา ซึ่งขอให้เร่งแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดอคติกับเจ้าของป้าย” น.ส.วิชชุดากล่าว

Avatar photo