Politics

‘ไทยรักษาชาติ’ ประกาศหยุดปราศรัยใหญ่ลุยสู้ยุบพรรค

“จาตุรนต์” ประกาศหยุดปราศรัยใหญ่ พร้อมเดินหน้าเตรียมข้อมูลสู้คดียุบพรรค ด้าน “ณัฐวุฒิ” ความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ร่วมแถลงข่าวที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ

ไทยรักษาชาติ142621

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคเข้ามาประชุมหารือถึงกรณีการยื่นคำร้องยุบพรรคของ กกต. เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะรับพิจารณาคำร้องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พรรคจึงเห็นว่าเพื่อให้การดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามขั้นตอนที่จะไปว่ากันในศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งฝ่ายกฎหมายกำลังเรียกร้องตามสิทธิต่างๆ ของพรรค เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย

ดังนั้น ทางพรรคจึงของดกิจกรรมพบปะประชาชนในรูปแบบของการปราศรัยใหญ่ทุกรณี เพื่อให้ทุกอย่างไม่เกิดปัญหาแทรกซ้อนที่จะตามเข้ามา แต่จะยังให้สมาชิกและผู้สมัครส.ส.ของพรรคเดินรณรงค์หาเสียงกับประชาชนได้

ส่วนการดำเนินในขั้นตอนของศาลรัฐธรรมนูญ หากมีช่องทางแสดงเจตนารมณ์ที่ดีของกรรมการบริหารพรรค ก็พร้อม และ เต็มใจที่ จะช่วยแก้ปัญหาของพรรคที่เกิดขึ้น ไปจนถึงที่สุด โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้ ไม่กังวลถึงการส่งผลกระทบต่อความนิยมของพรรค

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคตอนนี้ จะไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจต่อการลงคะแนนเสียงของประชาชนที่มีต่อพรรค ไม่ว่าผลของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นเช่นไร มั่นใจว่าประชาชนมีวิธีคิด ตัดสินใจ เลือกผู้ที่เหมาะสม ต่อการผลักดัน ให้บ้านเมืองเดิน ไปในทิศทางที่ถูกต้อง

Avatar photo