Economics

ระทึก!! ‘การบินไทย’ ลงจอดฉุกเฉินไฟเตือนประตูปิดไม่แน่น

ระทึก!! เที่ยวบิน “TG 917” ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฮีทโธรว์ หลังไฟเตือนประตูห้องขนส่งสินค้าปิดไม่แน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ AirLIVE รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไทย (Thai Airways) รุ่นโบอิ้ง 777-300 เที่ยวบิน TG917 เส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ นักบินต้องนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฮีทโธรว์อีกครั้งหลังทะยานออกจากสนามบินเมื่อเวลา 21.31 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่ทวิตเตอร์ของ AirLIVE ได้เผยแพร่คลิปนาทีที่เครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบิน TG917 ต้องบินกลับมาลงจอดที่สนามบินฮีทโธรว์อีกครั้งหลังทะยานออกจากสนามบินไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมง

การบินไทย142621
ภาพจากทวิตเตอร์ AIRLIVE

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า นักบินสังเกตเห็นระบบไฟเตือนด้านความปลอดภัยติดขึ้นแสดงว่าประตูเครื่องบินในส่วนของห้องขนส่งสินค้าปิดไม่สนิท จึงตัดสินใจบินกลับไปยังสนามบินฮีทโธรว์อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ทั้งนี้ นักบินได้ปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้งกลางอากาศก่อนลงจอดเพื่อให้เครื่องบินน้ำหนักเบา และลงจอดได้อย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกันได้ประสานช่างให้เข้าไปดำเนินตรวจสอบและแก้ไขระบบประตูเครื่องบิน จากนั้นทำการเติมน้ำมันเครื่องบินจนแล้วเสร็จ จึงพาผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน และได้ทำการบินออกจากสนามบินฮีทโธรว์ อีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์และคาดว่าจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลาประมาณ 19.00น. ของวันนี้

ภาพจากทวิตเตอร์ AIRLIVE

Avatar photo