Politics

กรมอุตุฯเตือน 9-13 พ.ค. ทั่วไทยฝนถล่มหนัก!!

กรมอุตุ

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยการคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 7–8 พฤษภาคม บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองลดลง ส่วนในช่วงวันที่ 9 –13 พฤษภาคมบริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณภาคใต้จะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ข้อควรระวังในช่วงวันที่ 9 – 13 พฤษภาคมขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม สำหรับชาวเรือบริเวณภาคใต้ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 7-8 พฤษภาคมลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองลดลง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 9 – 13 พฤษภาคมบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 7 – 8 พฤษภาคม มีฝนฟ้าคะนอง 30-40% ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 9 – 13 พ.ค. มีฝนฟ้าคะนอง 60-70% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK