Sport

ลุ้นคุมลุยแดงเดือด! เอฟเอตั้งข้อหาคล็อปป์จวกท่านเปา

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหา เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จากกรณีวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินในแมตช์ที่ “หงส์แดง” เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

klopp1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

“คล็อปป์” แสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรงทั้งหลังจบเกมที่เดินดิ่งเข้าไปหากรรมการรวม และในช่วงนั่งแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมดังกล่าว โดยมุ่งเป้าโจมตีเฟรนด์ ที่ทำหน้าที่ผิดพลาดแทบทั้งเกม ด้วยเหตุนี้สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ระบุว่า คล็อปป์ ละเมิดกฎ เอฟเอ ข้อ E3

แถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุว่า “เจอร์เกน คล็อปป์ ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎของเอฟเอ ข้อ E3 โดยข้อกล่าวหามาจากการวิจารณ์ของเขาที่เกิดขึ้นหลังจบเกมในการให้สัมภาษณ์แมตช์ที่ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ถือเป็นการละเมิดกฎข้อ E3 (1) ที่เป็นการตั้งข้อสงสัยเรื่องความซื่อสัตย์ต่อผู้ตัดสิน และ/หรือการลำเอียงในเกมดังกล่าว”

ทั้งนี้ คล็อปป์ ซึ่งจะนำลูกทีมกลับมาลงสนามในเกมลีกอีกครั้งแมตช์ “แดงเดือด” พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ มีเวลาจนถึง 18.00 น. (ราว 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อตอบรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหา

Avatar photo