Finance

ผ่านฉลุย!! ผู้ถือหุ้น ‘นกแอร์’ มั่นใจเพิ่มทุนให้ไปต่อ

ผ่านฉลุย!! ผู้ถือหุ้น “นกแอร์” มั่นใจเพิ่มทุนให้ไปต่อ พร้อมเดินหน้าตามแผนปรับปรุงธุรกิจ ลุยขยายเส้นทาง – ปรับปรุงฝูงบิน ตั้งเป้าหยุดขาดทุนให้ได้ในปีนี้

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 มีมติเห็นชอบให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่ม เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นที่แต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) ซึ่งผู้ถือหุ้นได้แสดงความมั่นใจตอบรับการเพิ่มทุน 2,300,418,890 บาท อันจะทำให้นกแอร์เดินหน้าตามแผนปรับปรุงธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและการแก้ไขปัญหาด้านสถานะทางการเงิน

ประเวช2

การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนในองค์กรเพียงพอในการดำเนินงาน และการขยายเส้นทางและเครือข่ายการบิน รวมทั้งปรับปรุงฝูงบิน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายจะหยุดการขาดทุนให้ได้ภายในปี 2562

ทั้งนี้ ธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำของไทยเป็นธุรกิจที่มีสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น นกแอร์ต้องเผชิญความท้าทายจากความผันผวนราคาน้ำมัน และการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุนในช่วง low season ที่ผ่านมา

นกแอร์1

อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคเอเชียยังคงมีอัตราการเติบโตของผู้เดินทางสูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ โดยในปีนี้บริษัทจะขยายเส้นทางบินไปยังภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ไปยังประเทศจีน อินเดีย และญี่ปุ่น มุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำกำไรในแต่ละเส้นทางการบิน รวมถึงบริษัทวางแผนการบริหารลดต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK