The Bangkok Insight

คนรวยยังอู้ฟู้ ‘ดี เวลฯ’ ขายบ้านหรูแถมรถ ‘Porsche’

“ดี เวล แกรนด์ แอสเสท” มั่นใจอสังหาฯปี’62 ยังเติบโต ชี้ผู้ประกอบการต้องวิเคราะห์ข้อมูลแม่นยำ เชื่อทำเลกทม. ปริมณฑลและเมืองใหญ่ยังเติบโต เดินหน้ากลยุทธ์ “บูทีค ดีเวลลอปเปอร์” พัฒนาโครงการหรูจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มีสไตล์ เตรียมแผนปีนี้เปิด 4 โครงการแนวราบรวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท ประเดิมแคมเปญแรง ขาย “ARNA EKAMAI”  จองบ้านได้รถ Porsche Macan มูลค่า 5 ล้านบาท 2-3 มี.ค.นี้

thumbnail S 1990676
นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร

นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี เวล แกรนด์ แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 อ้างอิงจากข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทย ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ กรุงเทพฯและ ปริมณฑล รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญยังคงมีการเติบโต

โดยในส่วนความต้องการที่อยู่อาศัยแนวสูงเติบโต ในเขตใจกลางเมืองตามแนวรถไฟฟ้า มาจากกำลังซื้อของกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางถึงบน รวมถึงกำลังซื้อของชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน ที่ชื่นชอบโครงการย่านสุขุมวิทและรัชดา

thumbnail S 1990679
โครงการ “ARNA EKAMAI”

ส่วนโครงการแนวราบ มีการขยายตัวในเขตชานเมือง กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงตัวเมืองของจังหวัดท่องเที่ยวหลักในภาคใต้ นอกจากนี้ พบว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่งเริ่มหันมาทำโครงการที่สร้างรายได้ประจำ เช่น อพาร์ทเม้นท์ โครงการ Mixed Use หรือ อาคารเชิงพาณิชย์แทนการทำโครงการที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว เพื่อใช้ประโยชน์จากที่ดินราคาสูงให้คุ้มค่ามากขึ้น

อย่างไรก็ดีมีหลายปัจจัยจากทั้งในและนอกประเทศ ที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องติดตามสถานการณ์และวิเคราะห์ข้อมูลอย่างแม่นยำ การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กำหนดเพดานสินเชื่อตามมูลค่าหลักประกัน (Loan to Value : LTV) แนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ย ไปจนถึงการเลือกตั้งภายในประเทศ

thumbnail S 1990680
บ้านตัวอย่าง โครงการ “ARNA EKAMAI”

สำหรับบริษัท ดี เวล แกรนด์ แอสเสท จำกัด ยังคงเดินหน้าพัฒนาอสังหาฯในฐานะ “บูทีค ดีเวลลอปเปอร์” ยังคงยึดกลยุทธ์พัฒนาโครงการ ที่มีดีไซน์เฉพาะตัว รองรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ นิยมแบบฉบับของตัวเอง ชอบความแตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร โดยโครงการที่จะเปิดในปีนี้ ประกอบด้วย โครงการ AIRES Rama 9, AIRES Ratchada 19, AIRES Ramkhamhaeng, โครงการย่านบางนา รวม 4 โครงการ มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท และบริษัทเตรียมจัดงาน The Masterpiece Showcase ในวันที่ 2-3 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ เพื่อฉลองให้กับโครงการ ARNA EKAMA I (อาณา เอกมัย) บ้านเดี่ยว 3 – 4 ชั้น ระดับ Super Luxury ที่คว้ารางวัล“International Property Award 2018” ประเภท Best Residential Property Asia Pacific โดยมีการนำ Masterpiece รถ Porsche Macan โมเดลใหม่ล่าสุด ปี 2562 มูลค่า 5 ล้านบาท มาโชว์ในงาน ณ ที่ตั้งโครงการให้ได้สัมผัสรถจริง โดยหากลูกค้าจองบ้านภายในวันงานก็จะได้รถรุ่นนี้ไปขับเลย หรือหากไม่รับรถก็สามารถแลกเป็นส่วนลดราคา 5 ล้านบาทได้เช่นกัน

thumbnail S 1990702
มุมพักผ่อน ในบ้านตัวอย่าง โครงการ “ARNA EKAMAI”

โครงการอาณา เอกมัย ที่จะนำมาขายในวันที่ 2-3 มีนาคมนี้ จะเป็นบ้านเดี่ยว 3-4 ชั้นไซส์ใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 450 ตารางเมตรขึ้นไป สร้างบนที่ดิน 40-60 ตารางวา ซึ่งยังมีเหลือขายอยู่ 4 ยูนิต จากทั้งสิ้น 11 ยูนิต ที่เปิดขายมาตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนในราค 30-50 ล้านบาท เป็นบ้านพร้อมตกแต่งบิลด์อิน Full Fitted ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย ที่ต้องการบ้านแนวราบในทำเลสุขุมวิท ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 65

“กลยุทธ์ของดี เวล แกรนด์ แอสเสท คาแรคเตอร์ของเราคือ บูทีค ดีเวลลอปเปอร์ หมายถึงดีเวลลอปเปอร์มืออาชีพ ที่มีจุดยืนการพัฒนาโครงการด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมชอบความแตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็สะท้อนจากคาแรกเตอร์ของดีเวลฯ” นายถวนันท์ กล่าว

นอกจากอาณา เอกมัยแล้ว โครงการที่จะเปิดในปีนี้ ยังประกอบด้วย โครงการ AIRES Rama 9, AIRES Ratchada 19, AIRES Ramkhamhaeng, โครงการย่านบางนา รวม 4 โครงการ มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ซึ่งAIRES ทั้งสามทำเลจะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั่นครึ่ง – 4 ชั้นครึ่ง ราคาตั้งแต่ 13-25 ล้านบาท จะทยอยเปิดตัวตั้งแต่ไตรมาสแรก เริ่มจาก ไอเรส พระราม 9, ไอเรส รัชดาฯ, และ ไอเรส รามคำแหง

thumbnail S 1990711
บ้านตัวอย่าง โครงการ “ARNA EKAMAI”

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3 จะเปิดตัวโครงการ ในคอนเซ็ปท์ บิสสิเนส เพนท์เฮ้าส์ ยังไม่ได้กำหนดชื่อโครงการ แต่จะเป็นการพัฒนาที่ดินประมาณ 1 ไร่เศษบนถนนบางนา-ตราด กม. (ขาเข้า) ขึ้นเป็นบ้านลักษณะคล้ายโฮมออฟฟิศ ความสูง 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอยกว่า 500 ตารางเมตร ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งการเป็นที่อยู่อาศัย หรือพื้นที่สำนักงานได้ด้วย เพราะมองว่าทำเลนี้เป็น มินิฮับ โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ใกล้ศูนย์การค้า และโครงการขนาดใหญ่หลายแห่ง

“เราเน้นสินค้ากลุ่ม ลักซ์ชัวรี่ เพราะมั่นใจว่ากำลังซื้อยังดี เพียงแต่ต้องพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการ มีรูปแบบที่สวยงาม และพร้อมประโยชน์ใช้สอย แม้ว่าการตัดสินใจของลูกค้าจะช้าลง แต่กำลังซื้อของกลุ่มลักซ์ชัวรี่ยังถือว่าค่อนข้างดี” นายนถวนันท์ กล่าวสรุป

 

Avatar photo