PR News

 GPSC เผยไตรมาสแรกปีนี้กำไรเพิ่มขึ้น 

นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. กล่าวถึงผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2561 บริษัทและกลุ่มบริษัท GPSC มีรายได้ทั้งสิ้น 5,716 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/2560  ทั้งสิ้น 867 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น18%

โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 922 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 200 ล้านบาท หรือ28% จากไตรมาสที่ 4 ปี 2560 โดยมีรายได้จากการขายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าไออาร์พีซี คลีนพาวเวอร์ (IRPC-CP)  ซึ่ง GPSC ถือหุ้น 51%

โดยไตรมาสที่ 1 ปี 2561 บริษัทสามารถรับรู้กำไรจากการดำเนินการผลิตของ IRPC-CP เต็มทั้งสองระยะตลอดทั้งไตรมาส บริษัทยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำของโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทได้เตรียมที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งในกลุ่ม ปตท. และลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด ที่จะมีการขยายตัวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ที่ได้มีการประกาศแผนการลงทุนในโครงการปิโตรเคมีทั้งขั้นต้นและขั้นปลายใน 5 ปี ส่งผลให้ GPSC  มีโอกาสทั้งในด้านการลงทุนและการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight