Politics

‘พุทธิพงษ์’ ยันไม่มองปมปัญหาทษช.เป็นความได้เปรียบ

“พปชร.”ลุยหาเสียง “ราชวัตร-ศรีย่าน” พุทธิพงษ์ ย้ำประชาชนไม่ผิดหวังผู้สม้ครของพรรคแน่นอน ชี้คนพื้นที่ฝากกำลังใจ “บิ๊กตู่” สะท้อนอยากเห็นบ้านเมืองสงบ  ยัน ไม่เคยมองปมปัญหา ทษช.เป็นความได้เปรียบ

วันนี้ (13 ก.พ.) ที่ตลาดราชวัตร นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย นางสาวธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางซื่อ-ดุสิต เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงย่านตลาดราชวัตร โดยแนะนำตัวพร้อมเสนอนโยบายพัฒนาพื้นที่ต่อพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ภายใต้สโลแกน  ” #ธนิกานต์เข้าถึงพึ่งได้ “ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

หาเสียงราชวัตร ๑๙๐๒๑๓ 0002

จากนั้นผู้สมัคร ส.ส.และทีมงาน ขึ้นรถเมล์ร้อนสาย 14 จากตลาดราชวัตร มายังตลาดศรีย่าน เดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และปิดท้ายด้วยการลงพื้นที่หาเสียงที่ชุมชนสีคาม

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาดราชวัตร และตลาดศรีย่าน ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ผู้สมัคร ส.ส.ก็ลงพื้นที่อย่างเข้มแข็ง เพื่ออาสามารับใช้พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้บางส่วน ยังฝากกำลังใจถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สะท้อนให้เห็นว่า คนอยากเห็นประเทศสงบ

หาเสียงราชวัตร ๑๙๐๒๑๓ 0007

อย่างไรก็ตามในเวลาที่เหลือพรรคจะเร่งทำงานให้หนักขึ้น เดินตามตรอกซอกซอย เพื่อนำเสนอนโยบาย และแลกเปลี่ยนความเห็น กับประชาชน ซึ่งก็ได้สะท้อนมาหลายเรื่องทั้ง เศรษฐกิจ และ สังคม

ทั้งนี้ ยอมรับในพื้นที่บางซื่อ-ดุสิต เป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิมของสองพรรคใหญ่ แต่เชื่อว่าวันนี้คน กทม.ต้องการเปลี่ยนแปลง ก้าวไปข้างหน้า และก้าวข้ามความขัดแย้ง พรรคพลังประชารัฐ จึงได้คัดสรร ผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนรุ่นใหม่ ที่พรรคตั้งใจเสนอเป็นทางเลือกให้คน กทม.รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า ไม่เคยมองการที่พรรคไทยรักษาชาติเกิดปัญหาเป็นความได้เป็นความได้เปรียบของพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ซ้ำเติม หรือ โจมตีคู่แข่ง แต่ตั้งใจทำงานในส่วนของพรรค เพราะถึงเวลาแล้วจะต้องเลิกทำการเมืองแบบใส่ร้าย หรือโทษกันไปมา ดังนั้นพรรคไหนเป็นอย่างไร ถือเป็นเรื่องของแต่ละพรรค แต่พรรคพลังประชารัฐจะทำงานเต็มที่ และทำการเมืองแบบใหม่ อย่างที่ประชาชนอยากเห็น

หาเสียงราชวัตร ๑๙๐๒๑๓ 0012

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มีมติให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ จะไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกติกา และหากเรายึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม ยึดกติกา และให้ความอิสระกับองค์กรอิสระ ผลจะออกมาอย่างไรกก็ต้องยอมรับ เพราะการกระทำเป็นเครื่องบอกเจตนา ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐเองก็ได้กำชับให้ผู้สมัคร ทำทุกอย่างในกรอบกติกา ดังนั้นหากใครทำผิดก็ต้องรับผิดชอบกันเอง

ด้านนางสาวธนิกานต์ ระบุว่า ส่วนตัวเป็นคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ จึงอยากอาสาเข้ามาพัฒนาหลายๆสิ่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตามสโลแกน “เข้าถึง พึ่งได้” ทั้งเรื่องของสตรี โดยเฉพาะการสร้างความปลอดภัยต่อสตรี เป็นต้น

Avatar photo