Politics

‘ไทยรักษาชาติ’ นัดถก ‘ปรีชาพล’ รับกังวลปมยุบพรรค!!

“ไทยรักษาชาติ” นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมในการชี้แจง “กกต.” ด้าน “ปรีชาพล” รับกังวลใจปมยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคไทยรักษาชาติ มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาผู้สมัคร หารือกันถึงประเด็นสถานการณ์ทางการเมือง การเตรียมความพร้อมของเอกสารและหลักฐานต่างๆที่จะต้องนำไปชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ไทยรักษาชาติ5
ภาพจากเฟซบุ๊ค ไทยรักษาชาติ

โดยร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ได้เดินทางเข้ามาประชุมที่พรรค

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พวกเรามีข้อกังวลเหมือนกันในกรณียุบพรรค แต่ก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมาย และฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการไป ส่วนประเด็นการลงพื้นที่หาเสียงก็ต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการเชิญคณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการสรรหา รวมถึงกรรมการยุทธศาสตร์ พร้อมแกนนำของพรรคมาหารือเพื่อวางแผนการเดินหน้าการหาเสียงต่อไป

ไทยรักษาชาติ1
ภาพจากเฟซบุ๊คไทยรักษาชาติ

ส่วนกระแสข่าวที่ กกต. พิจารณาเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว และจะมีการส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้พิจารณายุบพรรค ทษช.นั้น ตนและทีมกฎหมายของพรรคก็มีความกังวลใจว่า ความเป็นจริงตามมาตรา 93 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญพรรคการเมือง กกต. มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน และเป็นหน้าที่ของผู้ถูกกล่าวหาที่จะต้องชี้แจง ทั้งเหตุผล ตลอดจนข้อกฎหมาย และพยายานต่างๆซึ่ งจะเป็นประโยชน์ในการสู้คดี แต่ปรากฎว่ายังไม่มีการให้พรรคไปชี้แจงแต่อย่างใด เราคิดว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญที่เราจะต้องมีสิทธิในการแสดงพยานหลักฐานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า การเตรียมพยานบุคคล จะมีพระนามของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ด้วยหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องปรึกษากับทางฝ่ายกฎหมายก่อน เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน หากได้ข้อสรุปอย่างไรจะได้นำเรียนต่อสื่อมวลชนต่อไป

Avatar photo