Sport

วัฒนธรรมต่าง!อิเนียสต้าโอดปรับตัวในญี่ปุ่นลำบาก

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมเก๋าชาวสแปนิช ออกมายอมรับว่าต้องประสบปัญหากับการปรับตัวในช่วงแรก ที่ย้ายมาค้าแข้งในศึกเจลีก ญี่ปุ่นกับ วิสเซล โกเบ อดีตต้นสังกัดธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมาติไทยที่ได้เล่นร่วมกันในครึ่งซีซั่นหลัง

andresiniesta1
ภาพจาก : @Podolski10

อดีตจอมทัพวัย 34 ปีของบาร์เซโลน่า ให้สัมภาณ์กับ Esquire ก่อนเปิดเผยว่า “มันไม่ง่ายเลยที่จะปรับตัว ทั้งเรื่องของฟุตบอลและการใช้ชีวิตประจำวัน ในช่วง 6 เดือนแรกที่ญี่ปุ่น เรามาถึงที่นี่หลังจบฟุตบอลโลก ดังนั้นจึงแทบไม่มีเวลาจัดการตัวเองเลย”

“เราใช้เวลาไปในการสร้างความคุ้นเคย กับความแตกต่างระหว่างสองวัฒนธรรม ซึ่งขนบธรรมเนียมของญี่ปุ่นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับสเปน ผมกับภรรยากำลังปรับตัวและสนุกกับประสบการณ์นี้ ในขณะที่ลูก ๆ ของเราปรับตัวได้ง่ายกว่า”

“วัฒนธรรมการเชียร์บอลที่นี่สงบกว่า คุณจะเห็นว่าแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันอย่างเต็มที่ในสนาม แต่ระดับของความโกรธเมื่อทีมแพ้กลับน้อยกว่าที่สเปน”

สำหรับ อิเนียสต้า ย้ายไปเล่นในเจลีกตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมทำไป 3 ประตู จาก 14 เกม โดยฤดูกาลนี้ เขาจะได้ลงเล่นกับ ดาบิด บีย่า อดีตกองหน้าเพื่อนร่วมทีมบาร์ซาที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม และ วิสเซล โกเบ มีคิวฟาดแข้งนัดเปิดซีซั่นเจลีก 2019 ด้วย
การพบกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

Avatar photo