Sport

จ่อร่วง!เปิดสถิติไม่น่าจำของแมนยูหลังพ่ายปารีสศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 ใน 4 ของอังกฤษที่ได้ฟาดแข้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องเจอกับความชอกช้ำหลายรูปแบบแพ้ทั้งสกอร์ (0-2) นักเตะโดนไล่ออก แถมสองตัวหลักเจสซี่ ลินการ์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เจ็บซ้ำไปอีก

man
ภาพจาก : @ManUtd

เมื่อความปราชัยบังเกิดเกร็ดที่น่าสนใจมันเลยเป็นมุมที่ไม่น่าจำของฝั่งผู้แพ้อย่าง “ปีศาจแดง”

– แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คู่แข่งด้วยสกอร์ห่างมากกว่า 2 ประตู ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รังเหย้าของพวกเขาเอง ในเกมสโมสรยุโรป เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

– ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นทีมแรกจากฝรั่งเศส ที่บุกมาคว้าชัยได้ที่ สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมสโมสรยุโรป

– ปอล ป็อกบา เป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบเกือบ 6 ปี ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ หลุยส์ นานี่ ปีกชาวโปรตุกีส โดนใบแดงในเกมรอบ 16 ทีม นัดสอง เจอกับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือน มีนาคม ปี 2013

manu1 3
ภาพจาก : @ManUtd

– หลังหมดยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีเพียง เดวิด มอยส์ ที่พาแมนฯ ยูไนเต็ดคว้าชัยเกมน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกิดขึ้นเมื่อ 19 มีนาคม 2014 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เหมาแฮตทริคให้ปีศาจแดงถล่มโอลิมเปียกอส 3-0 พลิกนรกตีตั๋วสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในสกอร์รวม 3-2

– มีการเปิดเผยว่าทีมไหนที่ชนะ 2-0 นอกบ้านในนัดแรก เทียบกับผลแบบเดียวกันที่ผ่านมา 377 นัด นับตั้งแต่ซีซั่น 1980-81 มีโอกาสเข้ารอบ 97%!

– 34 ทีมก่อนหน้านี้ ที่แพ้นัดแรกคาบ้านตัวเองในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ ด้วยความห่าง 2 ประตูหรือมากกว่า ไม่เคยผ่านเข้ารอบต่อไปได้เลย

– เกมนี้ “ปีศาจแดง” ยิงตรงกรอบเพียงครั้งเดียวตลอด 90 นาที ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นแบบนี้มาก่อนในช่วง 14 ปีหลังสุด หากได้เล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Avatar photo