Business

คอนโดลักชัวรีริมแม่น้ำราคาขยับแรง!

ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ยังมีโอกาสการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเซ็กเมนต์ประเภทคอนโดมิเนียม ลักชัวรีและซูเปอร์ ลักชัวรีในกรุงเทพฯ

สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันตลาดคอนโดลักชัวรี มีจำนวน 17,200 ยูนิต หรือคิดเป็น 3% ของตลาดคอนโดในกรุงเทพฯ โดยราคาเฉลี่ยคอนโด ลักชัวรีอยู่  2.15 แสนบาทต่อตารางเมตร และราคาเฉลี่ยคอนโด ซูเปอร์ลักชัวรี 3.47 แสนบาทต่อตารางเมตร   โดยมียอดขายเฉลี่ย 80%

พบว่าเป็นคอนโดริมแม่น้ำมีจำนวน  2,600 ยูนิต  สัดส่วน 15% ของคอนโดในกลุ่มลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรี ที่มีการเติบโตของราคาพื้นที่ต่อตารางเมตรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คอนโดลักชัวรี แม่น้ำเรสซิเดนท์

จากข้อมูลเมื่อปี 2555 ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 80% ปัจจุบันราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2.46 แสน บาทต่อตารางเมตร โครงการสร้างเสร็จแล้วมียอดขายเฉลี่ย 95% มองว่าการเติบโตของตลาดคอนโดลักชัวร์รี ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วง 1-2 ปี จะขยายได้ตัวสูงถึง 20%

คอนโดริมแม่น้ำ“แลนด์มาร์ค”ใหม่

เดชา ตั้งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม่น้ำ เรสซิเดนท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการแม่น้ำ เรสซิเดนท์ เซอร์วิส คอนโดมิเนียมหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯปีนี้ยังเติบโตตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจประเทศที่คาดเติบโต 4.5% จากแผนการลงทุนภาครัฐช่วงที่ผ่านมามีความคืบหน้าต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยเฉพาะการลงทุนโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนหลายสายในพื้นที่รอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

คอนโดลักชัวรี แม่น้ำเรสซิเดนท์
เดชา ตั้งสิน

ส่งผลให้อนาคตการเชื่อมโยงของกรุงเทพฯ ชั้นในกับปริมณฑลมีความสะดวกขึ้น โดยเฉพาะโซนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ธนบุรี-เจริญนคร รองรับการเติบโตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายโครงการที่จะเปิดตัวพร้อมกันในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

คอนโดลักชัวรี แม่น้ำเรสซิเดนท์

การเติบโตของพื้นที่นอกจากจะส่งผลบวกให้กับธุรกิจอสังหาฯ โดยรวมแล้ว มองว่าตลาดคอนโด ลักชัวรี โดยเฉพาะโครงการมิกซ์ยูส ระหว่างโรงแรมและคอนโดมิเนียม ซึ่งมีบริการมาตรฐานระดับห้าดาวขึ้นไป บนทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยามีโอกาสขยายตัวสูง เพราะกลุ่มลูกค้าเป็นคนที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะนักธุรกิจและต่างชาติ  การลงทุนที่อยู่อาศัยในตลาดคอนโด ลักชัวรีริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงยิ่งมีความน่าสนใจ จากมูลค่าของสินทรัพย์ที่ราคาปรับสูงขึ้นในทุกๆปี

“โครงการต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ก่อสร้างกันอยู่ในหลายๆแห่ง กำลังจะแล้วเสร็จ ในอีก 1-2 ปี เราจะเห็นภาพที่ชัดเจน ซึ่งโครงการขนาดใหญ่เหล่านี้จะสนับสนุนศักยภาพของทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เป็นทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

 แม่น้ำเรสซิเดนท์โชว์ยอดขาย 90%

เดชา กล่าวว่าสำหรับโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ สามารถปิดยอดขายได้แล้วกว่า 90% โดยมีห้องที่ยังเหลือ 26 ยูนิต มูลค่า 785 ล้านบาท เป็นห้องเพนท์เฮาส์ 6 ห้อง อย่างไรก็ดีมั่นใจว่าห้องเพนท์เฮาส์ที่เหลือจะปิดการขายได้ทั้งหมดภายในปีนี้  โดยห้องเพนท์เฮาส์ โครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ มีพื้นที่ใช้สอย 270 – 280 ตารางเมตร เสนอขายในราคาปัจจุบันที่ 60 – 80 ล้านบาท

คอนโดลักชัวรี แม่น้ำเรสซิเดนท์

บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่เน้นบริการลูกค้าครบวงจร  ด้วยรูปแบบที่อยู่อาศัยในลักษณะ Exclusive รองรับกับความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้เร็วขึ้น

อีกทั้งได้ขยายตลาดจับกลุ่มนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ล่าสุดได้แต่งตั้งบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทบริหารการตลาดและการขาย

 

 

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight