Politics

พปชร.ก้าวต่อ!! จับมือผู้เชี่ยวชาญตั้งคณะทำงานวางนโยบายพืชเศรษฐกิจ

“พปชร.”เล็งจับมือ “กูรูด้านเกษตร” วางนโยบายพืชเศรษฐกิจ เน้นแก้ปัญหา -ปลดล็อคกฎหมายล้าหลัง  และต่อยอดพัฒนาพืชเกษตร

287323

วันนี้ (11 ก.พ.)  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพปชร. นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมหารือถึงปัญหาทางภาคการเกษตร เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำนโยบายด้านการเกษตรของพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งหมดได้แลกเปลี่ยนปัญหากับผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรจากทั่วประเทศ เช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครราชสีมา ตราด ลำพูน มหาสารคาม น่าน พะเยา เป็นต้น โดยหารือทั้งเรื่อง ข้าว อ้อย ข้าวโพด มันสำปะหลัง ยาง ไผ่ เกษตรผสมสาน

287321

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ในการหารือร่วมกันได้วางหลักให้ทำผืนดินไทยเป็นเงินเป็นทองทุกที่ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ให้ไทยเป็นอู่น้ำอู่ข้าวของโลก และวางเป้าหมายนโยบายมุ่งเป้าสำหรับพืชแต่ละชนิด โดยตั้งคณะกรรมการที่มีตัวแทนเกษตรกรมาช่วยกันคิดช่วยกันพัฒนา และตั้งศูนย์วิจัยเฉพาะสำหรับพืชแต่ละชนิด จะวางนวัตกรรมการเกษตร และเพิ่มทุนวิจัยในการพัฒนาพันธุ์ การต่อ ยอดการผลิตผลิตภัณฑ์การเกษตร และห่วงโซ่การผลิตต่างๆ

นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ จะจัดตั้งคณะทำงานด้านเกษตร และให้ผู้เชี่ยวชาญการเกษตร วางนโยบายพืชเศรษฐกิจแต่ละด้านและจัดเวทีหารือ พร้อมกับเกษตรในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันจะมีการวางกรอบปลดล็อกระเบียบ และกฏหมายที่ล้าสมัย เพื่อให้สามารถแปรรูป และสร้างห่วงโซ่การผลิตในพื้นที่ต่างๆได้

Avatar photo