Sport

ช็อก!!! ‘ริคาโกะ อิเคเอะ’ เงือกสาวมหัศจรรย์ ตรวจพบมะเร็งในเม็ดเลือดขาว

ริคาโกะ อิเคเอะ เงือกสาววัยแค่ 18 ปี ดีกรี 6 เหรียญทอง กับอีก 2 เหรียญเงิน จากเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด พบกับข่าวสุดช็อก เมื่อตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

000 18S5RS
ริคาโกะ อิเคเอะ

รายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า นักว่ายน้ำดาวโรจน์ ที่ผงาดคว้ารางวัล MVP จากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เดินทางออกจากแคมป์เก็บตัวในประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้ารับการรักษาในทันที หลังจากที่มีการตรวจอย่างละเอียด และพบว่าเธอมีเชื้อมะเร็งในเม็ดเลือดขาว

สาวน้อยมหัศจรรย์ขวัญใจแฟนกีฬาญี่ปุ่นได้เปิดใจว่า “ฉันตั้งใจที่จะเอาชนะความเจ็บป่วยของฉัน โรคที่เจอทำให้ต้องออกจากแคมป์เก็บตัวในทันที”

“ฉันมีความเชื่อมั่นว่า หากได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม ฉันจะสามารถหายได้”

“ฉันจะพยายามทำทุกวิธีทางการแพทย์ เพื่อการรักษาโรคร้ายนี้ และฉันจะพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันแข็งแกร่งแค่ไหนที่จะผ่านเรื่องราวนี้ไปได้”

000 1DC4W5

ทั้งนี้ ริคาโกะ อิเคเอะ เป็นนักกีฬาชาวญี่ปุ่นคนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้มากที่สุด (6 เหรียญทอง) และเป็นผู้หญิงคนแรกในเอเชียที่คว้าเหรียญทองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ จากการแข่งขันว่ายน้ำรวมทั้งสิ้น 8 ประเภท ซึ่งสร้างความยินดีและความภูมิใจให้กับชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ

Avatar photo