Sport

ไม่ใช่เรื่องมโน!เปิดสถิติมาร์กซิยาลเหนือโรนัลโด้ในพรีเมียร์ลีก

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีส่วนร่วมกับประตู (หมายถึงการทำประตูเอง หรือการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้) ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของต้นสังกัดถึงหลัก 50 ลูก เร็วกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตดาวยิง “ปีศาจแดง” ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ ยูเวนตุส

mathial
ภาพจาก : @manchesterunited / @Cristiano

มาร์กซิยาล เป็นหนึ่งในกำลังหลักของแนวรุกชุดปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวชาวนอร์เวย์จนได้รับการต่อสัญญายาวถึงปี 2024 ขณะที่โซลชา ยกย่องแข้งวัย 23 ปีว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงจนถึงขั้นสามารถขึ้นไปทาบ โรนัลโด้ ได้หากเจ้าตัวยังพัฒนาตัวเองได้ดีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ฟูแล่ม 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มาร์กซิยาล ผ่านบอลให้ ปอล ป็อกบา ทำประตูขึ้นนำให้ทีมได้ ก่อนที่จะโชว์โซโล่เดี่ยวเข้าไปยิงให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 ซึ่งลูกยิงดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 50 ที่เขามีส่วนร่วมโดยตรงกับประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขาทำได้จากการลงเล่นในลีก 106 นัด ขณะที่ โรนัลโด้ ต้องใช้เวลา 118 นัด กว่าที่จะมีส่วนร่วมกับประตูในเกมลีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด แตะหลัก 50 หน

นอกจากนี้ ถ้าเจาะลึกด้านการมีส่วนร่วมกับประตูในลีก 50 ลูกแรกของทั้งคู่แล้วปรากฏว่า มาร์กซิยาล ยิงได้มากกว่า โรนัลโด้ ด้วย จากการทำประตูไป 33 ลูก ส่วนอีกฝ่ายยิงได้ 32 ประตู อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดฝอยทองทำแอสซิสต์ได้มากกว่าที่จำนวน 18 ครั้ง ขณะที่ของ มาร์กซิยาล ผ่านบอลให้เพื่อนยิงได้ 17 หน

Avatar photo