Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งออกหมายจับใน 7 วัน มือกุข่าวเด้ง ‘ผบ.เหล่าทัพ’

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีข่าวลือด้านความมั่น อาทิ การปลอมแปลงเอกสารสั่งย้าย ผบ.เหล่าทัพ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้มีการสืบสวนและให้ติดตามออกหมายจับไห้ได้ภายใน 7 วัน  ต้องใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นฝืมือคนที่อยู่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศ แต่เชื่อการกระทำดังกล่าวเป็นของผู้ไม่หวังดี

 

ปลอม44

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ตำรวจสันติบาลควบคุมแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ว่าไม่ได้มีคำสั่งในการควบคุมตัวแต่อย่างใด ส่วนการเข้าไปตรวจสอบที่ทำการพรรค ทษช. เมื่อเช้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้เป็นผู้ออกคำสั่ง น่าจะเป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต. ธวัธชัย มวลนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ออกหนังสือคำสั่งผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลความเรียบร้อยและเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนนั้น ยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ย้ำว่าเหตุการณ์ทุกอย่างยังปกติ

เลือกตั้ง กกต

ส่วนการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งว่า ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลความเรียบร้อยการเลือกที่จะมาถึงในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้ส่งมอบกำลังพลกว่า 1,000 นาย ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปบริหารจัดการ เพราะกกต. มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวน และสามารถสั่งการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight