Entertainment

ดราม่าเลย! นก สินจัย ติงธรรมศาสตร์ ทำพาสปอร์ตเปลี่ยน ครุฑ เป็น มังคุด ไม่น่ารัก!

ถึงแม้ว่า งานฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จบไปเป็นที่เรียบร้อบแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะมีประเด็นดราม่าที่ยังเป็นควันหลงไม่จบ เมื่อล่าสุด วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณ เตชะ ทับทอง ได้มีการแชร์ภาพนักศึกษาธรรมศาสตร์ขณะเดินขบวน โดยมีการถือพาสปอร์ตเล่มใหญ่ที่มีการเปลี่ยนจาก ครุฑ เป็น มังคุด แทน ก่อนแสดงความคิดเห็นว่า

3 นกสินจัย 6

“ขอข้ามเรื่องดราม่าอื่น ๆ ไปนะในงานบอล แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าปล่อยผ่าน ในเมื่ออยากเปลี่ยน “ครุฑ” เป็น “มังคุด” ขนาดนั้นแล้ว คนทำย่อมเข้าใจความหมายของ “ครุฑ” เป็นอย่างดี … ถ้าจะล้อเลียนก็ควรเปลี่ยนชื่อประเทศไปด้วย มิใช่ยังคงชื่อประเทศไทยอยู่

หัวจิตหัวใจปัญญาชนอย่างพวกคุณอาจไม่ได้มองความสำคัญของ “ครุฑบนหนังสือเดินทาง” แต่ในแง่ของเรื่องกฏหมายและความเหมาะสม น่าจะมีสติคิดได้กันนะครับ “พระครุฑพ่าห์” คือภาพครุฑกางปีก ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์แทนพระมหากษัตริย์ ดังที่ปรากฏอยู่ในดวงตราหรือพระราชลัญจกรประจำพระองค์ ประจำแผ่นดิน ประจำราชวงศ์ และประจำราชกาล จะจิกกัดการเมืองด้วสติปัญญาล้ำเลิศกันขนาดไหน ก็ควรมีขอบเขตที่เหมาะสม ไม่ใช่พอใครปรามก็เสือกไปตะแบงพูดเรื่องสิทธิกับเค้าอีก ทั้งที่เค้าก็ใช้สิทธิในการปรามการเตือนสติ หากประชาธิปไตยมันยากนัก ก็หยุดตั้งสติกันหน่อย … คุณเลือกการนำเสนอได้ และนี่ก็ชัดว่าเลือกนำเสนอออกมาเช่นนี้”

3 นกสินจัย 4

อย่างไรก็ตาม นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง นก สินจัย ก็ได้เข้ามาคอมเมนท์ถึงประเด็นดังกล่าวนี้ด้วยว่า “ไม่น่ารักนะอันนี้” ในขณะที่ชาวเน็ตท่านอื่น ๆ ก็แสดงความคิดเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ

3 นกสินจัย 5

3 นกสินจัย 3

3 นกสินจัย 1

3 นกสินจัย 2

Avatar photo