Politics

ตำรวจบุก ‘ไทยรักษาชาติ’ แจงเพื่อตรวจความเรียบร้อย!!

ตำรวจบุก “พรรคไทยรักษาชาติ” ระบุเพื่อตรวจสอบความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาขาติ (ทษช.) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. พ.ต.ต.มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรป้องกันการปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ปริญญา เหลืออุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางมายังพรรค ทษช.เพื่อมาตรวจสอบความเรียบร้อย ภายหลังที่นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความว่าจะมีการแก้ไขการตั้งโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ที่มีความผิดพลาด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นนั้น

พ.ต.ต.มงคล กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยของภายในห้อง ที่มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาเป็นเหตุทำให้มีกระแส วิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลว่าเป็นการตั้งที่ไม่ถูกต้องทางโฆษกจึงแจ้งว่าเป็นการจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชาและปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงได้มีการโยกย้ายจึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์และจัดวางโต๊ะหมู่บูชาเป็นการชั่วคราว จึงได้ชี้แจงว่าจะมีการปรับปรุง วันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจว่ามีการปรับปรุงหรือไม่

เบื้องต้นพบว่าขณะนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติได้ เคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ออกจากห้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับปรับปรุงแก้ไขสถานที่ตั้งให้ตั้งอย่างเหมาะสมเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เป็นการเข้าตรวจสอบสถานการณ์ตามปกติ ไม่ได้มีหมายค้นและไม่ได้มีข้อกฎหมายใดที่จะมาเอาผิดกับพรรค เพียงต้องการตรวจสอบว่ามีการปรับแก้ไขแล้วจริงๆ ตามที่มีการเสนอข่าวออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ และจะขอถ่ายรูปภายในพรรค เพื่อส่งไปรายงานยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

Avatar photo