World News

ผลสำรวจชี้ผู้หญิงญี่ปุ่นส่วนใหญ่ซื้อช็อกโกแลตวาเลนไทน์ให้ตัวเอง

ห้างสรรพสินค้ากินซา ในเครือมัตสึยา โค ของญี่ปุ่น เผยผลสำรวจล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นมากกว่า 60% มีแผนที่จะซื้อช็อกโกแลตให้ตัวเองในวันวาเลนไทน์

Japanese women 0214

ผลสำรวจระบุว่า 94.1% ของผู้ื้ที่ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า พวกเขาจะซื้อช็อกโกตวันวาเลนไทน์ และเมื่อสอบถามกลุ่มผู้หญิงว่า ตั้งใจจะซื้อช็อกโกแลตให้กับใคร พบว่า 61.8% ของผู้หญิงที่ตอบแบบสอบถาม บอกว่า จะซื้อให้กับตัวเอง 56.7% ซื้อให้กับคนในครอบครัว 36% ซื้อให้คนรัก หรือคนที่อาจจะเป็นคนรัก และอีก 35.2% จะซื้อให้กับเพื่อนร่วมงาน

สำหรับงบประมาณในการซื้อช็อกโกแลตของกลุ่มผู้หญิงที่ตั้งใจจะซื้อให้กับตัวเองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4,204 เยน ขณะกลุ่มที่ตั้งใจซื้อให้กับคนรัก หรือผู้ที่อาจจะกลายมาเป็นคนรักมียอดเฉลี่ยอยู่ที่ 3,808 เยน สมาชิกในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และคนอื่นๆ อยู่ที่ 1,033 เยน

พนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้ากินซา ระบุว่า วันวาเลนไทน์เคยเป็นโอกาสพิเศษที่ผู้หญิงจะให้ของขวัญ และสารภาพรักกับฝ่ายตรงข้าม แต่ทุกวันนี้ ผู้หญิงกับซื้อ และเพลิดเพลินกับช็อกโกแลตที่พวกเธอซื้อให้ตัวเอง

ผลสำรวจยังพบว่า ราว 41.6% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแผนที่จะให้ของขวัญไปพร้อมๆ กับช็อกโกแลตด้วย ซึ่งงบประมาณในการซื้อของขวัญดังกล่าวลดลงมาอยู่ที่ราว 3,000 เยน จากการสำรวจเมื่อ 2 ปีก่อนที่อยู่ราว 5,251 เยน

Avatar photo