Media

ลุ้น10 ล้านราย!! LINE JOBS เปิดเกมรุกเทรนด์หางานออนไลน์

LINE JOBS เปิดเกมรุกตอบโจทย์เทรนด์หางานออนไลน์ วางเป้าสุดยอดแหล่งหางาน ลุ้นปีนี้ผู้ติดตามทะลุ 10 ล้านราย

LINE JOBS เล็งเห็นช่องทางคนนิยมหางานออนไลน์ พร้อมเดินเกมเพิ่มยอดผู้ติดตามปี 2562 ทะลุ 10 ล้านราย มั่นใจจุดแข็งแอปฯ ยอดฮิตเข้าถึงคนไทยได้ครอบคลุมทั่วประเทศ แถมใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว พร้อมเพิ่มแบบฟอร์มให้ข้อมูลครบทั้งของผู้จ้างและคนหางาน วางเป้าหมายปักหมุดเป็นตัวจริง เสียงจริง ของแหล่งหางาน ที่มีประสิทธิภาพในประเทศไทย

ธนิยา ตรัยวัฒนา หัวหน้าธุรกิจ LINE JOBS กล่าวว่าตลาดหางานออนไลน์ยังมีช่องว่างจากการขาดแหล่งหางานด้านบริการที่มีประสิทธิภาพ  ด้วยศักยภาพของช่องทางสื่อสารผ่าน LINE ที่เข้าถึงคนไทยทั่วประเทศกว่า 44 ล้านคน เพราะเป็นแอปพลิเคชั่น ยอดนิยมที่คนไทยใช้ติดต่อสื่อสาร จึงเห็นถึงโอกาสในการปั้นธุรกิจใหม่คือ LINE JOBS ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561  ปัจจุบันให้บริการทั่วประเทศครอบคลุมงานทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

51588498 1201820579975596 7783219307223187456 n

จำนวน 22 ประเภทงาน 44 ประเภทธุรกิจ มีบริษัทที่โพสต์งานผ่าน LINE JOBS 8,600 แห่ง มากกว่า 300,000 ตำแหน่ง และมียอดใบสมัคร 720,000 แอปพลิเคชั่น

แม้จะมีการประกาศรับสมัครงานทุกวันทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ แต่คนตกงานก็ยังเยอะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้ช่องทางในการหางานที่มีประสิทธิภาพ แต่หลังจากที่ LINE JOBS เปิดตัวมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แตกต่าง

ทำให้งานหาคน และคนหางาน มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จง่ายขึ้นและเร็วขึ้นกว่าเดิม ตอบสนองเทรนด์การหางานออนไลน์ผ่าน Social Recruitment ตามจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

จากสถิติที่ทาง LINE JOBS ได้เจาะลึกจากข้อมูลผู้ที่ได้มาใช้บริการ LINE JOBS พบว่าผู้สมัครงานนั้นจะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22-30 ปี เยอะที่สุด และงานที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ บัญชี, ธุรการ และงานพาร์ทไทม์ โดยใน 1 โพสต์งาน ที่ประกาศรับสมัครนั้นจะมีผู้มาสมัครโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16 คน และจังหวัดที่มีผู้สมัครค้นหางานมากที่สุดคือ กรุงเทพ ตามมาด้วยนนทบุรี ปทุมธานี้ ชลบุรี และเชียงใหม่ ตามลำดับมา

download 2

ดังนั้นในปี 2562 สิ่งที่ LINE JOBS ปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ว่าจ้างและผู้สมัครงานให้ครบถ้วนมากขึ้นคือ เพิ่มช่องใส่โปรไฟล์ให้ละเอียดขึ้น ทั้งประวัติการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน ระบุใบขับขี่ได้ว่าเป็นใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมถึงเพิ่มทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน แต่ละภาษาว่าอยู่ในระดับใด ตลอดจนคำถามเพิ่มเติมสำหรับคัดกรองผู้สมัคร และสุดท้ายคือสามารถอัพโหลดเรซูเม่เพิ่มได้ด้วย

ภายในสิ้นปี 2562 คาดว่าผู้ติดตาม LINE JOBS จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านราย จากปัจจุบันมีอยู่ 6 ล้านราย โดยวางเป้าหมายที่จะครองตลาดสายงานบริการและพนักงานระดับเจ้าหน้าที่ (Entry Level) เพื่อปักหมุดเป็นตัวจริง เสียงจริง ของแหล่งหางานที่มีประสิทธิภาพในประเทศไทย

ทั้งนี้ จุดเด่นที่ LINE JOBS มอบให้กับบริษัทหรือผู้ว่าจ้าง รวมถึงผู้หางานหรือผู้สมัครคือ การออกแบบให้ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา เพราะใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่ต้องโหลดแอปฯ ใหม่ เพียงแค่เพิ่มเพื่อน @LINEJOBSTH ส่วนขั้นตอนการกรอกใบสมัครก็ทำได้ง่ายใช้เวลาไม่นาน ด้านบริษัทหรือผู้ว่าจ้างก็ใช้งานได้ง่ายเช่นกัน

Capture 5

นอกจากนี้ ยังหาคนหางานได้ตามโลเคชั่นที่ต้องการ เพราะปรับโลเคชั่นได้ ว่าต้องการคนที่สาขาไหน เวลาคนใช้งานเปิด LINE JOBS ขึ้นมา งานใกล้ตัวจะเด้งขึ้นมาก่อน ทำให้ทั้งบริษัทหรือผู้ว่าจ้างได้ผู้หางานที่อยู่ใกล้กับที่ตั้งสาขา สะดวกในการเดินทาง ทำให้มีโอกาสที่จะทำงานกับบริษัทนานขึ้น ที่สำคัญยังช่วยบริษัทหรือผู้ว่าจ้างให้หาคนจำนวนมากได้รวดเร็ว ประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้

สำหรับการเข้าใช้บริการ LINE JOBS เพียงทำการ add friend กับ LINE JOBS ในช่องค้นหา ID คำว่า @linejobsth ก็สามารถหางานกับ LINE JOBS ได้ทันที

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight