Lifestyle

เลิกสัญญานักร้องญี่ปุ่นลวนลามเด็กม.ปลาย

ค่ายเพลงชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศเลิกสัญญา “ทัตสึยะ ยามากูชิ” สมาชิก “โตกิโอะ” วงดนตรีป็อบร็อคชื่อดัง หลังเจ้าตัวยอมรับบังคับจูบเด็กนักเรียนมัธยมปลายรายหนึ่ง

urn binary dpa com 20090101 180507 99 198504 FILED

จอห์นนี่ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ค่ายเพลงชื่อดังของญีปุ่น แถลงว่า บริษัทตัดสินใจระงับสัญญาหลังจากที่ ยามากูชิ ได้แจ้งต่อบริษัทว่า ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้ว ที่จะลาออกจากค่าย

ขณะที่ ชิเงรุ โจชิมา หัวหน้าวงโตกิโอะ เปิดเผยว่า ยามากูชิ วัย 46 ปี ได้ยื่นใบลาออกต่อสมาชิกคนอื่นๆ ของวงโตกิโอะ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางวงได้นำใบลาออกของเขาส่งต่อให้กับจอห์นนี คิตากะวะ ประธานบริหารจอห์นนี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ยามากูชิได้ออกมาขอโทษพร้อมน้ำตา ในการแถลงข่าวเมื่อเดือนที่แล้ว จากเหตุการณ์ที่เขาถูกกล่าวหาว่า บังคับจูบเด็กผู้หญิงมัธยมปลายรายหนึ่ง ที่บ้านพักของตัวเอง ขณะมีอาการมึนเมา

ข้อกล่าวหาดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมา หลังจากที่มีการส่งเรื่องไปให้กับอัยการเมื่อปลายเดือนเมษายน อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อัยการได้สั่งยกเลิกข้อกล่าวหานี้ เนื่องจากเด็กหญิงที่เป็นเจ้าทุกข์ถอนฟ้อง หลังจากที่การเจรจาไกล่เกลี่ยนอกศาล

ทั้งนี้ คดีของยามากูชิ ถือเป็นเรื่องอื้อฉาวทางเพศรายล่าสุดที่เกิดขึ้นเป็นระลอกในญี่ปุ่น รวมถึง กรณีกระทรวงการคลังญี่ปุ่น ที่ออกมายอมรับว่า จุนอิชิ ฟูกูดะ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลัง ล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ซึ่งในเวลาต่อมา ฟูกูดะ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight