POLITICS-GENERAL

‘พปชร’ ยันเสนอชื่อ ‘ลุงตู่’ ถูกต้อง ผิดหวัง ‘เรืองไกร’

“ธนกร” ยันพปชร.เสนอชื่อ”ลุงตู่” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถูกต้องตามกฏหมาย จวก”เรืองไกร”มีจิตสำนึกคิดถึงชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าตีความกฎหมายเข้าข้างพวกพ้อง จนลืมความถูกต้อง 

286524

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สอบพรรคพลังประชารัฐ ทำผิดกฏหมายเลือกตั้งกรณีเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ทางพรรคไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะดำเนินการตามกระบวนการเสนอชื่อ และตรวจคุณสมบัติของพลเอกประยุทธ์ ถูกต้องตามข้อบังคับพรรค และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกประการ หากกกต.มีข้อสงสัยเรื่องใดก็สามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นที่มีการร้องเรียนอย่างแน่นอน

“รู้สึกผิดหวังกับนายเรืองไกรเป็นอย่างมาก ในอดีตเคยชื่นชมนายเรืองไกร ไม่น่าผันตัวมาเป็นนักร้องในทุกเรื่อง อยากให้มีจิตสำนึกคิดถึงชาติบ้านเมืองมากกว่าพวกพ้องของตัวเอง เรื่องราวที่เกิดขึ้น 1-2 วันนี้ ชัดเจนอยู่แล้ว นายเรืองไกรคิดไปเอง พยายามตีความกฎหมายเข้าข้างตนเอง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายตนเอง เหมือนที่เคยร้องเรียนทุกเรื่องเป็นประจำ ควรเอาเวลาไปช่วยพรรคไทยรักษาชาติที่ตัวเองสังกัดเตรียมชี้แจงต่อกกต.ที่จะถูกยุบพรรคจะดีกว่า”

Avatar photo