Politics

การันตีเหนี่ยวแน่น!! ‘โฆษกกลาโหม’ ยันไร้ปฏิวัติซ้อน

“โฆษกกลาโหม ” ปัดข่าวลือปฏิวัติซ้อน!! ยืนยันรัฐบาล – กองทัพยังมีความเป็นเอกภาพ 100% มีความเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียวกัน วอนอย่าแชร์ข่าวเท็จ

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเอกสารประกาศราชกิจจานุเบกษาปลอมว่า “ไม่มีอะไร ขอให้จับได้ก่อน”

ประวิตร81621

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียได้นำเอกสารราชกิจจานุเบกษาปลอมและข้อความที่มีรัฐประหารซ้อนออกมาเผยแพร่ในขณะนี้ว่า พล.อ.ประวิตร ท่านได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีรัฐประหารซ้อนอย่างแน่นอน ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายความมั่นคงติดตาม การบิดเบือนและการเชื่อมโยงข้อมูล และการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่สร้างความเสียหาย ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม โดยได้ให้องค์กรที่ได้รับผลกระทบ ดำเนินการตามกฏหมาย เพราะสิ่งที่ทำในเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย และผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ตนขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล ที่กำลังทำบรรยากาศในช่วงการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้ทุกฝ่ายมีเสรีภาพ มีความเท่าเทียมกันในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้น

“ตนอยากตั้งคำถามกลับไปว่า ใครได้ประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่จะทำให้เกิดความแตกแยก และความไม่เข้าใจกัน อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวขอให้ใช้วิจารณญาณ และให้สอบถามไปยังส่วนราชการในข้อเท็จจริง ขอให้เชื่อมั่นในส่วนราชการและติดตามข้อมูลข่าวสาร จากทางราชการ และอย่าส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวจึงอยากให้ใช้บทเรียนในอดีต เพื่อที่อนาคต จะมุ่งไปสู่ความเรียบร้อยและความสามัคคีของคนในชาติ”

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะว่าจะเป็นกลุ่มใด แต่ติดตามในทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังติดตามไปถึงความเชื่อมโยง ของผู้ไม่ประสงค์ดีต่อประเทศชาติ ซึ่งก็มั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมผู้กระทำเรื่องดังกล่าวได้ เป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพราะสามารถติดตามความเชื่อมโยงในโซเชียลมีเดียได้ ตนขอความร่วมมือประชาชนอย่ากระทำการใดๆโดยมีการแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ และที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและส่วนรวม

โฆษก1
ภาพจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม

“ปีนี้เป็นปีที่สำคัญ และเป็นปีมหามงคล ของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะมีพิธีบรมราชาภิเษก, การประชุมอาเซียนซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเป็นปีที่มีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร คนไทยทุกคนควรทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อประเทศชาติ” พล.ท.คงชีพ กล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ แฮชแท็ก #รัฐประหาร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ในประเทศไทย จะมีการสื่อสารอย่างไรกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะเป็นการเคลื่อนย้ายกำลังเพื่อการฝึก ย้ำว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ซึ่งทางหน่วยได้ชี้แจงไปแล้ว ขอให้ฟังให้เชื่อมั่นเพราะเราอยู่มาได้ 4 ปีเเล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ ตั้งใจและมีเจตนาดีเพื่อประเทศชาติ ขอให้กลับมาอยู่ในความถูกต้อง ยืนบนหลักของกฎหมาย เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี

เมื่อถามต่อว่า การประชุมวันนี้ เหตุใดผู้บัญชาการเหล่าทัพ จึงไม่เข้าร่วมการประชุม พล.ท.คงชีพ ชี้แจงว่า เป็นการประชุมคณะกรรมการถวายความปลอดภัยพระราชพิธีบรมราชาพิเษก ไม่ใช่การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

เมื่อถามว่า รัฐบาลกับเหล่าทัพ ยังมีเอกภาพอยู่หรือไม่ พล.ท.คงชีพ ย้ำว่า ยังมีความเป็นเอกภาพ 100% มีความเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียวกัน สถาบันทหารยังเป็นสถาบันหลักที่ทำหน้าที่เป็นหลักในงานความมั่นคงของชาติอยู่ ขอให้มีความเชื่อมั่นในสถาบันทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติและส่วนรวมมาโดยตลอด กำลังพลทุกคนก็เสียสละ

Avatar photo