Politics

ไม่อยู่แล้ว!! ‘รุ่งเรือง’ ยื่นใบลาออกกรรมการไทยรักษาชาติ

“รุ่งเรือง พิทยศิริ” กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

51970214 397698661059320 5652812565156200448 n
รุ่งเรือง พิทยศิริ

ศ.ดร.รุ่งเรือง พิทยศิริ กล่าวว่า ได้เดินทางนำหนังสือที่ยื่นต่อพรรคไทยรักษาชาติ เรื่องการลาออกจากสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ มาแจ้งให้สำนักงาน กกต. ทราบ  ส่วนตัวได้แสดงความชัดเจนหลังการยื่นใบลาออกกับทางพรรคแล้ว ก็ได้แจ้งกับผู้ใหญ่ของพรรคว่า ไม่ประสงค์จะลงสมัครบัญชีรายชื่อ

เขายืนยันด้วยว่า ไม่ได้เข้าร่วมลงมติเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี  โดยตนได้ยื่นหนังสือลาออกต่อพรรคในเช้าวันดังกล่าว แต่ยินยันว่าไม่ใช่การชิงลาออกก่อนแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ตนเองและครอบครัวได้ตัดสินใจจะยุติงานทางการเมืองตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพียงแต่ต้องดูจังหวะที่เหมาะสม ซึ่งหลังจากช่วยพรรคหาเสียงเสร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ จึงก็ได้ยื่นใบลาออกต่อพรรคในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 4 กุมภาพันธ์

ศ.ดร.รุ่งเรือง กล่าวว่า ตนไม่ได้ล่วงรู้ว่า กรรมการบริหารพรรคจะประชุมเรื่องอะไรในเช้าวันที่ตนไปยื่นใบลาออก เนื่องจากในวันดังกล่าวไปยื่นใบลาออกแล้วก็ได้เดินทางออกจากพรรคไปเลย

“ขอยืนยันว่า การที่ผมมาทำงานการเมืองไม่ได้หวังผลอะไร เพราะไม่เช่นนั้นผมก็คงจะไม่ตัดสินใจลาออกจากพรรคไทยรักษาชาติ เพราะผมได้อันดับปาร์ตี้ลิสต์ที่ดีด้วย ที่ผ่านมาผมได้มาช่วยพรรคในฐานะเป็นนักวิชาการและร่างนโยบายให้พรรคเท่านั้น โดยที่ผมเองไม่ได้มีส่วนร่วม ในการให้ความคิดเห็นตัวบุคคลผู้สมัครสส.ปาร์ตี้ลิสต์หรือเสนอชื่อบัญชีนายกฯ เพราะผมไม่ได้มีความเชี่ยวชาญและไม่รู้จักตัวบุคคลเลย โดยผมทำกิจกรรมในเรื่องของวิชาการและไม่ได้เข้าไปมีความคิดเห็นร่วมใดๆในเรื่องอื่นทั้งสิ้น”

Avatar photo