Sport

2ทีมลุ้นแชมป์!เปิดเกร็ด+สถิติน่าสนใจ สเปอร์สอัดเลสเตอร์ แมนซิตี้ยำใหญ่เชลซี

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีฟาดแข้ง 2 คู่ซึ่งมีส่วนโดยตรงกับการลุ้นแชมป์ทั้งสองคู่ สเปอร์ส เก็บชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จคว้าสามแต้มสำคัญ ยังแอบขึ้นไปมีลุ้นแชมป์ด้วยหลังมีแต้มตามหลังแมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล 5 แต้ม และนี่คือเกร็ดจากเกมนี้

spur
ภาพจาก : @SpursOfficial

– เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดจุดโทษในสองครั้งหลังสุด (เจมส์ แมดดิสัน พลาดกับ คารดิฟฟ์ ซิตี้ / เจมี่ วาร์ดี้ พลาดกับ สเปอร์ส)

– เจมี่ วาร์ดี้ ยิงประตูที่ 29 ในการพบกับทีมบิ๊กซิกซ์ของพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 59 เกม

– หากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ซน ฮึง-มิน ซัดประตูที่ 16 ที่สนาม เวมบลีย์ มีแค่ แฮร์รี่ เคน ที่ยิงประตูในสนามนี้มากกว่าเขา (20 ประตู)

– ประตูของ คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นประตูที่ 20 ที่ยิงนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งเขาทำได้มากกว่าทุกคนในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ประเดิมสนามในเดือนกันยายน ปี 2013

– ดาวินซอน ซานเชซ เป็นนักเตะคนที่ 147 ของสเปอร์สที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีก มีแค่ เวสต์แฮม ที่มีผู้เล่นจำนวนเท่ากันที่ทำประตู

manci1
ภาพจาก : @ManCity

ส่วนอีกคู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มโหดเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม เชลซี 6-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 65 คะแนนเท่ากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงจากผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่าถึง 10 ประตูและแข่งมากกว่า 1 นัด

สำหรับชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้พวกเขาสร้างสถิติมากมาย ขณะเดียวกับความพ่ายแพ้ของ เชลซี นอกจากจะทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่อันดับ 6 แล้ว อนาคตของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียน กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายด้วยและนี่คือเกร็ดจากเกมนี้

– เซร์คิโอ อเกวโร่ กลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ซัดแฮตทริกติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก และเป็นคนแรกนับตั้งแต่ที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ทำได้เมื่อเดือนสิงหาคม 2010

– แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนับตั้งแต่ ท็อตแต่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนเดือนธันวาคม 1965 ที่ยิงมากกว่า 1 ประตูจาก 15 แมตช์ติดต่อกันในการเล่นเกมลีกในบ้าน

– เชลซี เสีย 4 ประตูติดต่อกันจากการเล่นนอกบ้านในเกมลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 1990

– ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงประตูได้เป็นครั้งแรกในการสู้กับ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากเคยดวลกับทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” มาแล้ว 11 ครั้ง

– เชลซี สะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นเลยในการเล่นเกมเยือนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบทีมระดับ “บิ๊ก ซิกซ์” 6 แมตช์หลังสุด (เสมอ 2 แพ้ 4) แถมยังเป็นการแพ้ 4 เกมติดต่อกันซะด้วย

– เชลซี แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 ถือเป็นการเสีย 6 ประตูครั้งแรกของ “สิงโตน้ำเงินคราม” กับการเล่นในพรีเมียร์ลีก

– สกอร์ 0-6 ทำให้เชลซี แพ้ยับเยินที่สุดในการแข่งขันทุกรายนับตั้งแต่ที่โดน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถลุงยับไม่นับญาติสกอร์ 0-7 เมื่อเดือนเมษายน 1991

Avatar photo