Sport

ยอดดาวยิง! เปิด 3 สถิติ ‘กุน’ สร้างขึ้นจากเกมถล่มเชลซียับ

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติในพรีเมียร์ลีกด้วยการซัด 11 แฮตทริกเทียบเท่ากับ อลัน เชียเรอร์ ตำนานหัวหอกทีมชาติอังกฤษ หลังจากตะบัน 3 ประตูช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” ไล่ถล่ม เชลซี 6-0 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

kun
ภาพจาก : @ManCity

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ตะบัน 3 ประตูที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม 2 เกมติดต่อกันโดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งตะบันแฮตทริกใส่ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน และยังทำได้อีกครั้งในแมตช์ล่าสุด ส่งผลให้ตอนนี้เขาทำสถิติเทียบเท่ากับ เชียเรอร์ เรียบร้อยแล้ว โดยซัดแฮตทริก ได้เหนือกว่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (9 ครั้ง), เธียร์รี่ อองรี, แฮร์รี่ เคน, ไมเคิ่ล โอเว่น (ทั้งหมดนี้ทำไป 8 ครั้ง) และ เวย์น รูนี่ย์ (7 ครั้ง) รวมทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ (6 ครั้ง)

นอกจาก อเกวโร่ ที่ยิงแฮตทริกได้ในเกมนี้ยังทำให้กลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ในหน้าประวัติศาสตร์เกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่เกี่ยวข้องกับ 200 ประตูให้กับสโมสรเดียว โดยยิงไปแล้ว 160 ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีภายใต้สีเสื้อ “เรือใบสีฟ้า” และมีส่วนช่วยแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมอีก 41 ครั้ง โดยคนที่ทำได้ก่อนหน้านี้มี เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ไรอัน กิ๊กส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี) และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)

อีกทั้งอเกวโร่ ที่ซัดแฮตทริกในพรีเมียร์ลีกจากการเล่นในเอติฮัด สเตเดี้ยมไปแล้ว 9 ครั้งจากการเล่นสนามเหย้าเดียว ทำลายสถิติเดิมของ เธียร์รี่ อองรี ที่ทำได้ 8 ครั้งตอนเล่นที่สนามไฮบิวรี่ (ปัจจุบันสนามเหย้าเปลี่ยนเป็น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม)

สำหรับตอนนี้ “กุน” ตะบันในลีกไปแล้ว 17 ประตูซีซั่นนี้ และขึ้นไปรั้งอันดับดาวซัลโวร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งลิเวอร์พูล ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้งโดยมี 65 แต้มเท่ากับ “หงส์แดง” แต่ผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่าและแข่งมากกว่า 1 นัด

Avatar photo