Politics

‘ภูมิใจไทย’ ชี้หากได้เป็นรัฐบาลเล็งจัด ‘ครม.สัญจร’ ทุกสัปดาห์

“ภูมิใจไทย” ชี้หากได้เป็นรัฐบาลเล็งจัดประชุม “ครม.สัญจร” ทุกสัปดาห์ มั่นใจเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการรณรงค์หาเสียงของพรรคว่า ขณะนี้พรรคยังคงเดินหน้าหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ซึ่งเป็นแนวทางที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ ได้ให้ไว้กับผู้สมัครของพรรคทุกคน นอกจากนี้ประเด็นสำคัญที่ท่านหัวหน้าพรรคฯ ได้ริเริ่มไว้คือหากท่านหัวหน้าพรรคฯ ได้มีโอกาสดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล ก็จะเสนอให้มีการประชุมครม.สัญจรทุกสัปดาห์ หรือจัดให้บ่อยที่สุด ไม่จำเป็นต้องประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลตลอด เพราะการที่นายกฯ ลงไปประชุมครม. ในต่างจังหวัดจะเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ครม. ได้มีโอกาสเข้าไปรับรู้ปัญหาโดยตรงจากพื้นที่ มีการนำงบประมาณลงไปพัฒนาพื้นที่นั้นๆ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด

S 2506860

เมื่อถามว่าการประชุมครม.สัญจรทุกสัปดาห์จะคุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปในการเตรียมงานหรือไม่ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ตนคิดว่างบประมาณที่เสียไปในการจัดประชุมครม.สัญจร ไม่ได้หายไปไหน หากแต่จะตกอยู่ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในกรณีที่ต้องจ้างเอกชนเข้ามาเตรียมงาน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สถานที่ราชการในการจัดการประชุม ซึ่งมีอุปกรณ์ต่างๆพร้อมอยู่แล้ว จึงไม่ได้ใช้งบประมาณมากอะไร

“การประชุมครม.สัญจรคุ้มค่ากับประมาณแน่นอน เราเสียงบประมาณนิดหน่อย แต่ทำให้พี่น้องในพื้นที่ได้มีงบประมาณพัฒนาท้องถิ่นของตัวเอง ทำให้ชาวบ้านได้ใกล้ชิดครม. ทำให้เราได้รับรู้ปัญหาของชาวบ้านที่แท้จริงไม่ว่าจะคิดในมุมไหนก็คุ้มค่า เพราะเราต้องการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

S 2605080
พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ

เมื่อถามถึงกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นพรรคภูมิใจไทยโดยท่านหัวหน้าพรรคยืนยันมาตลอดว่าเราเทิดทูนสถาบันเหนือสิ่งอื่นใดมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่นนั้น ตนเองคงให้ความเห็นอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องกิจการภายในของแต่ละพรรคการเมือง เราเคารพการตัดสินใจของแต่ละพรรค เราเป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น อีกทั้งแนวทางของพรรคภูมิใจไทยชัดเจนคือไม่ตอบโต้กันทางการเมืองให้เกิดความขัดแย้ง

Avatar photo