Politics

ไม่เจอ!! ประชาชน 88.4% ยังมองหานายกรัฐมนตรีที่เก่ง-แก้ปัญหาปากท้อง

ยังไม่มีเจอ!! “ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจประชาชน 88.4% ยังมองหานายกรัฐมนตรีที่เก่ง – แก้ปัญหาปากท้องได้

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ปัญหาปากท้องประชาชน กับ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จากทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,111 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบ พบว่า 46.8% ติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชน บ่อย ๆ ในขณะที่ 47.1% ไม่บ่อย และ 6.1% ไม่ติดตามเลย

โพล10262

ที่น่าพิจารณาคือ ประชาชน 30.1% ระบุการแก้ปัญหาปากท้อง ดีขึ้น แต่ 35.5% ระบุเหมือนเดิม และ 34.4% ระบุแย่ลง

นอกจากนี้ 52.7% ระบุความมั่นคงในอาชีพการงานตอนนี้แค่กลาง ๆ ประคองตัว และ 25.0% ระบุไม่มั่นคง ในขณะที่ส่วนน้อยหรือเพียง 22.3% เท่านั้นระบุมั่นคง รายได้ดี

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือ 88.4% ระบุยังไม่เห็นมีใครตอนนี้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่เก่ง แก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้ ในขณะที่ส่วนน้อย หรือเพียง 11.6% ระบุ มีในใจแล้ว

ทั้งนี้ ผลสำรวจที่ผ่านมาหลายครั้งชี้ให้เห็นว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดและคนส่วนน้อยของประเทศอยู่ในฐานะมั่นคงรายได้ดี และผลสำรวจครั้งนี้ตอกย้ำว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในฐานะกลาง ๆ แค่ประคองตัวและกำลังมองหาคนจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่ เก่ง เน้นด้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ดี เคยมีผลงานจับต้องได้ไม่ทอดทิ้งชาวบ้านคนจนมุ่งช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ยังไม่มีใครในใจตอนนี้เพราะภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังคงเบลอ ๆ ไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร

Avatar photo