Sport

ทำตามฝัน! “เจ้าหญิงแอฟริกาใต้” สละฐานันดรขอเป็นสามัญชนเพื่อเล่นฟุตบอลอาชีพ

โรด้า มูลอดซี่ เจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ประจำรัฐลิมโปโปในประเทศแอฟริกาใต้ ตัดสินใจสละฐานันดรเชื้อพระวงศ์เพื่อเล่นฟุตบอลอาชีพตามความฝันของตนเอง

เจ้าหญิงมูลอดซี่ วัย 29 ปี เป็นพระราชนัดดา (หลาน) ของกษัตริย์แห่งเวนด้า ประจำรัฐลิมโปโป ประเทศแอฟริกาใต้ ชื่นชอบและมีทักษะฟุตบอลมาตั้งแต่วัยเยาว์ และตัดสินใจมาเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรแคนเบอร์ร่า ยูไนเต็ด ในลีกหญิงประเทศออสเตรเลีย

เจ้าหญิงมูลอดซี่ เเปิดเผยว่า “ตอนเป็นเด็ก คนรอบข้างห้ามไม่ให้เล่นฟุตบอล แต่ฉันปฏิเสธ และบอกพวกเขาว่าฉันไม่สนใจเรื่องการทรงงานในฐานะราชวงศ์หรอก”

“แม่ไม่เห็นด้วยเลย แต่พ่อชอบฟุตบอล ท่านบอกว่า ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหน พ่อจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าสิ่งเดียวที่ฉันต้องการคือเล่นฟุตบอล นั่นคือเหตุผลที่ฉันย้ายมาอยู่ที่นี่ (แคนเบอร์ร่า ยูไนเต็ด) เพราะฉันศรัทธาในตัวเอง วันหนึ่งฉันอยากเห็นตัวเองเล่นในทีมชาติ”

“ไม่มีสิ่งใดหยุดฉันจากการทำในสิ่งที่ฉันรักได้ ตอนนี้แม่กลายเป็นแฟนบอลตัวยงของฉันไปแล้ว เธอเห่อมากกว่าพ่อเสียอีก ตอนแรกฉันไม่แน่ใจว่าจะคาดหวังอะไรได้เมื่อมาถึงที่นี่ เพราะลีกของแอฟริกาใต้กับออสเตรเลียระดับยังห่างกันเยอะ ที่นี่คือลีกอาชีพของจริงและมีการแข่งขันที่สูงมาก”

“ซีซั่นนี้ฉันตั้งเป้าเป็นดาวซัลโวของทีม แต่ซีซั่นหน้าหวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้เป็นสองเท่า ฉันรู้สึกว่าตัวเองยังช่วยทีมได้มากกว่านี้ ฉันรู้สไตล์ตัวเองและสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้อีก”

ทั้งนี้เจ้าหญิงมูลอดซี่ ลงเล่นให้แคนเบอร์ร่า ยูไนเต็ดไปแล้ว 12 เกม ทำไป 4 ประตู พาทีมรั้งอันดับ 8 ในตารางคะแนนดับเบิ้ลยูลีก

Avatar photo