Politics

นอนสต็อป !! พปชร.ลุยหาเสียง เตรียมร่อนโยบายใหม่

หลังจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ผ่านขั้นตอนสำคัญในการเสนอชื่่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และได้รับการตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ ( 9 ก.พ.) แกนนำพปชร.ก็ลุยหาเสียงต่อทันที โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้เดินทางไปเปิดศูนย์เลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ประจำ จังหวัดสมุทรสาคร บริเวณถนนเทศบาล 8 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

เปิดศูนย์สมุทรสาคร ๑๙๐๒๐๙ 0004

รวมถึงได้ขึ้นรถกระจายเสียง เดินทางจากศูนย์ไปยังวัดเจษฎาราม ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อสักการะพระประธานภายในพระอุโบสถ และรูปหล่อพระครูมหาชัยบริรักษ์ (หลวงปู่เชย) ไปท่าเรือวัดโกรกกราก และโดยสารเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือสุขาภิบาล ท่าฉลอม โดยพบปะประชาชนบริเวณท่าฉลอมด้วย มีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนเข้ามาทักทายและให้กำลังใจจำนวนมาก

จากนั้นออกเดินทางจากวงเวียนหอนาฬิกาท่าฉลอม ไปยังศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ประจำ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร  เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

S 97951811

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจแก่ผู้สมัครของจังหวัดสมุทรสาครทั้ง 3 เขตที่อาสาตัวเข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งตนได้บอกกับผู้สมัครทุกคนแล้วว่าให้เต็มที่ พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อม และได้เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นพรรคพร้อมเดินหน้าเต็มสูบ สนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทำงานให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร และศูนย์เลือกตั้งที่มาเปิดในวันนี้ ก็มีความพร้อมเพื่อให้มีพลัง และเป็นที่รู้จัก มีความมุ่งมั่นเต็มที่ทำงานให้ประชาชนด้วยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เชื่อว่า “โดนใจ ตรงจุด ตอบโจทย์ “ ชาวสมุทรสาครอย่างแน่นอน

“พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ก็จริงแม้เกิดมาได้ 3 เดือนกว่า แต่เกิดมาด้วยอุดมการณ์ร่วมกันของสมาชิกพรรคทุกคนและด้วยความมั่นใจตั้งแต่วันแรกว่าเราจะเดินไปบนเส้นทางของประชาธิปไตย เป็นประชาธิปไตยของคนไทยไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เป็นวิถีประชาธิปไตยของคนไทย และพรรคพลังประชารัฐอาสามาทำงานให้ประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาด้วยนโยบายนำพา ประเทศไทยก้าวหน้าและก้าวทันโลกให้คนไทยมีความสุข อย่างครอบคลุมและทั่วถึง” 

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบรับบัญชีชื่อนายกฯรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ทางพรรคมีความมั่นใจ และเชื่อว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมนำพาประเทศไปข้างหน้า ในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศชาติที่ต้องการความสงบสุข ต้องการผู้นำที่สามารถจะตัดสินใจได้ และทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ช่วยกันคิดและพิจารณาแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในเวลานี้ที่จะนำพาประเทศต่อไป

ส่วนกรณีที่มีแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นั้น  ตนไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความเห็นเรื่องดังกล่าว แต่ขอให้ดูว่าการวางตัวของ พลเอกประยุทธ์ เป็นอย่างไร การสืบทอดอำนาจหมายความว่าอย่างไร เมื่อได้รับการเสนอชื่อ ให้อยู่ในรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกา ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ ทำงานในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนชาวไทย และได้แสดงเจตนารมณ์แล้วว่าจะมาทำงานการเมืองต่อในวิถีประชาธิปไตยของคนไทย

“ได้หารือคร่าวๆ กับพลเอกประยุทธ์ หลังจากได้ตอบรับแล้ว ท่านก็มีความเห็นบ้าง และพรรคพลังประชารัฐก็รับฟังความเห็น และเสนอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งขอให้รอดูว่าจะมีนโยบายออกมาอีกเป็นระยะไม่ช้าไม่นานนี้”

ส่วนกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติจะไม่มีแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกโล่งใจอะไรทั้งนั้น  พรรคมุ่งมั่นทำงาน อาสามาทำงานให้ประชาชน มีความมุ่งมั่นชัดเจนในนโยบายแต่ละด้าน เพื่อให้สอดรับทุกพื้นที่ พรรคก็เดินหน้าในเส้นทางนั้น  ทำงานอย่างเต็มที่ และมุ่งหวังที่จะได้จำนวนผู้แทนราษฎร ที่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐมีส่วน ในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคทำงานเต็มที่แล้วหวังผลเต็มที่

เปิดศูนย์สมุทรสาคร ๑๙๐๒๐๙ 0014

Avatar photo