Politics

ปชป.ปราศรัยใหญ่ ‘ชวน’ลั่นยุค ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ แกล้งคนใต้

พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก หลังจากสิ้นสุดการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบเขต และบัญชีรายชื่อ ที่อาคารชาญชัยอะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา โดยมีแกนนำและผู้สมัครส.ส.ของพรรคร่วมเวทีอย่างคับคั่ง รวมถึงมีประชาชนหลายพันคนมารับฟังการปราศรัย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีการถ่ายทอดสดไปยัง 7 จุดทั่วประเทศ

152275

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 ภาค ขึ้นปราศรัยกับกับประชาชน โดยเน้นย้ำนโยบายของพรรค และนโยบายในแค่ละภาค ต่อด้วยตัวแทนจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่มนิวเดม ขึ้นเวทีแนะนำตัวและเสนอแนวความคิดของกลุ่ม อีกทั้งได้เปิดตัวทีม”ประชาธิปัตย์ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นบุตรชาย นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีรองนายกรัฐมนตรี

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คนของเราถูกดูดไป 17 คน น่าแปลกใจว่ามีคนที่มีศักยภาพมีพร้อมทุกอย่าง ยังย้ายไป เพราะเขาขาดอุดมคติ ตนโชคดีที่มาอยู่พรรคนี้ เพราะเขาไม่เลือกปฏิบัติ ความไม่เลือกปฏิบัติทำให้เราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เมื่อเราเป็นรัฐบาล ประชาชนจะไม่ได้รับการเลือกปฏิบัติ ไม่แกล้งพรรคไหนหรือแกล้งใคร

โดยวันพรุ่งนี้(9ก.พ.) ตนจะไปปราศรัยบอกชาวใต้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แกล้งประชาชนในภาคใต้อย่างไรบ้าง อาทิ การซ่อมถนนในภาคใต้ รัฐบาลของพวกเขาจัดตั้งทีมขึ้นมาตรวจสอบในตอนนั้นว่า หากมีใครจะสั่งงบประมาณลงไปในภาคใต้ คนคนนั้นจะถูกย้ายตำแหน่งทันที แต่รัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่กลั่นแกล้งหรือเลือกปฏิบัติประชาชนในภาคใดภาคหนึ่ง เราเตือนคนรุ่นน้องรุ่นหลานๆว่าอย่าไปแกล้งหรือเลือกปฏิบัติกับใคร

152283

นอกจากนี้ คนของเราที่จะมาเป็นพลังในอนาคต มีหน้าที่สานต่อเพื่อนำประเทศไปสู่ความเจริญ  อยากขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตของพรรคประชาธิปัตย์ แม้ผู้สมัครคนนั้นจะแพ้ แต่จะช่วยทำให้เราได้ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อมากที่สุด

ขอบคุณภาพ:แนวหน้าออนไลน์ 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight