Sport

สื่อกรีซตีข่าว ไพโรจน์ ใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อพานาธิไนกอส

สื่อกรีซตีข่าว ไพโรจน์ ใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อพานาธิไนกอส
ภาพจาก: https://panathinaikos24.gr

ไพโรจน์ เปี่ยมพงศ์สานต์ นักลงทุนชื่อดังชาวไทย ใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นใหญ่ของสโมสร พานาธิไนกอส ในลีกกรีซ แล้ว ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นในประเทศกรีซ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา

รายงานจากกรุงเอเธนส์ เผยว่านายไพโรจน์ เปี่ยมพงศ์สานต์ นักธุรกิจชื่อดังชาวไทย ผู้อยู่เบื้องหลังดีลซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลหลายแห่งในยุโรป ได้เปิดโต๊ะเจรจาขอซื้อหุ้นใหญ่ของพานาธิไนกอส สโมสรดังของกรีซ ที่ปัจจุบันมีปัญหาทางการเงิน ด้วยการเข้าพบ ยานนิส อลาฟูซอส เจ้าของสโมสรที่กรุงเอเธนส์ และตกลงว่าบริษัท แพน เอเชีย อินเวสต์เมนต์ส จะอุดหนุนเงิน 27 ล้านยูโร หรือราว 1,000 ล้านบาท เพื่อเข้าคุมกิจการของอดีตแชมป์กรีซ 20 สมัย ภายหลังการตรวจสอบสถานะด้านการเงิน ที่คาดว่าจะใช้เวลาราว 20 วัน

หากข้อเสนอนี้ได้รับไฟเขียว จะทำให้พานาธิไนกอส เป็นสโมสรบอลอาชีพแห่งแรกของกรีซ ที่ตกอยู่ในมือนักลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางปัญหาการเงินอย่างหนักของสโมสร ที่ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป สั่งแบนห้ามแข่งขันรายการของยูฟ่า 3 ปี เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยขณะนี้ พานาธิไนกอส รั้งอันดับ 12 ซูเปอร์ลีกกรีซ เมื่อเหลือเกมอีกหนึ่งนัด

อย่างไรก็ตาม สโมสรได้ทำการชำระหนี้ส่วนหนึ่งแก่ เยนส์ เวมเมอร์ อดีตกองหลังของทีมในสัปดาห์นี้ และรอดการถูกปรับลดชั้นแบบหวุดหวิด ทำให้โอกาสการลงทุนของนักธุรกิจไทยมีสูงหากผ่านขั้นตอนตรวจสอบไปแล้ว

Avatar photo