Beauty

ชวนมาดู เทคนิคสาวญี่ปุ่น ที่ทำให้รอยรอบดวงตาหายวับ! ภายใน 1 นาที??

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ สาวคงหนักใจที่จะมองกระจกแล้วพบริ้วรอยเล็ก ๆ เริ่มปรากฏบนใบหน้า ทั้งความเหนื่อยล้า คิ้ว, เปลือกตาบน, และมุมด้านนอกของดวงตาลงไป วันนี้เรามีเทนิคดีๆจากสาวญี่ปุ่นที่จะช่วยให้รอบตาดวงของเรากลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง เทคนิคที่ว่านั่นก็คือ การนวดแบบพิเศษที่เรียกว่า Shiatsu ที่สามารถช่วยฟื้นฟูบริเวณรอบดวงตาให้กลับมาอ่อนเยาว์เหมือนสาววัยรุ่น แถมใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที เวลาไหนก็ได้อีกด้วย

14 รอยรอบดวงตา 5

คำว่า ชิอัตสิ (指圧) ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง การกดด้วยนิ้วมือ ซึ่งการนวดนี้ต่อยอดมาจากแนวคิดของอันมะ (Anma) ซึ่งเป็นเทคนิคการนวดเก่าแก่ของญี่ปุ่นมีรากฐานจากประเทศอินเดีย และโดอิน (Do-in) การนวดบำบัดที่มีรากฐานจากประเทศจีน ทั้ง 2 สิ่งนี้ถูกนำมาประกอบร่วมกับหลักการเรื่องจุดกระตุ้น หรือช่องทางพลังภายในร่างกาย เกิดเป็นศาสตร์การนวดที่มากกว่าเพียงแค่การผ่อนคลาย แต่เป็นการกระตุ้นพลังงานของร่างกาย ให้สามารถบรรเทา ฟื้นฟู และเยียวยาตัวเองได้ ในศาสตร์ชิอัตสึขั้นสูงสามารถกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต น้ำเหลือง แก้ไขปัญหาเรื่องโครงสร้างร่างกาย และในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นี้เอง ภายใต้การนำของนายแพทย์โตกุจิโร นามิโกชิ (Tokujiro Namikoshi) ได้มีการนำชิอัตสึกลับมาในวงการแพทย์แผนปัจจุบัน จนได้รับการยอมรับในกระทรวงสาธารณะสุขญี่ปุ่น และระดับโลก ว่าเป็นหนึ่งในแนวทางการบำบัดสุขภาพ

ซึ่งหากเรานำการนวดนี้มาใช้กับบนใบหน้าและรอบดวงตาก็จะช่วยให้ ริ้วรอยดูเรียบเนียนขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวโดยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินเร่งทำให้การผลิตน้ำมันเป็นปกติ ซึ่งจะมีขั้นตอนอะไรบ้างไปชมกันจ้า

1.ยกคิ้ว

14 รอยรอบดวงตา 4

วางนิ้วทั้งสองข้างลงหางคิ้ว กลางคิ้ว และหัวคิ้ว แล้วกดยกขึ้นเล็กน้อย ทำค้างทิ้งไว้ 7 วินาที

2. ลดรอยตีนกา

14 รอยรอบดวงตา 3

วางนิ้วชี้ลงบริเวณมุมหางตาจากนั้นกดแล้วปล่อย โดยใช้แรงดันนิ้วชี้ดึงกล้ามเนื้อหางตาไปทางขมับเล็กน้อยค้างไว้ 3 วินาที โดยไม่ต้องปล่อยมือ ทำวนซ้ำไปแบบนี้ 3 ครั้ง

3. ลดอาการบวมใต้ตา

14 รอยรอบดวงตา 2

วางนิ้วชี้บริเวณมุมหัวตา และนิ้วกลางบริเวณมุมหางตา จากกดลงพร้อมๆ กัน โดยไม่ขยับผิวทำค้างไว้ 3 วินาที ทำแบบนี้ซ้ำกัน 3 ครั้ง

4. ลดริ้วรอย

14 รอยรอบดวงตา 1

วางนิ้วชี้ระหว่างคิ้ว ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเข้ากดจุด 3 จุดระหว่างคิ้วพร้อมๆ กัน ทำค้างไว้ 5-7 วินาที ทำแบบนี้ซ้ำกัน 2 ครั้ง

5. ฟื้นฟูผิวใต้ตา

14 รอยรอบดวงตา 6 แก้

บริเวณกระดูกใต้ตา วางนิ้วกลางและนิ้วนางชี้ที่จุดแล้วกดค้างไว้ 10 วินาที โดยทำซ้ำ 2 ครั้ง

Avatar photo