Politics

‘ทษช.’ ยันไม่ใช้พระรูป ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ในการหาเสียง

“พรรคไทยรักษาชาติ” ยืนยันจะไม่ใช้พระรูป “ทูลกระหม่อมฯ” ในการหาเสียงเลือกตั้ง

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาตินั้น มีความชัดเจนเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์โดยในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค บุคคลที่ได้ไปทูลเชิญพระองค์ท่านได้แจ้งต่อที่ประชุม จากนั้นได้พิจารณาเรื่องคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด ก่อนที่จะมีการประสานกับเลขาฯ ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณารายชื่ออื่นๆ ด้วย ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด

ประกาศ3

นายวิม กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้ คงจะรอให้กกต.ประกาศรายชื่อ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง รวมถึงการตรวจสอบคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนดให้เรียบร้อยเสียก่อน น่าจะมีการประกาศภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์สำหรับเรื่องการแจ้งข้อมูลกับกกต. ได้มีการแจ้งตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง

“ขณะที่กิจกรรมทางการเมืองต่างๆนั้น คงต้องสุดแล้วแต่ทูลกระหม่อมฯ พระองค์ท่านจะทรงเมตตากับพรรคไทยรักษาชาติ แต่ยืนยันว่า พรรคจะไม่มีการนำรูปของทูลกระหม่อมฯ ท่านไปโพสต์ลงในที่ต่างๆ หรือใช้ในการหาเสียงหรือกล่าวอ้างใดๆ อย่างแน่นอน โดยพรรคจะเดินหน้าหาเสียงเหมือนเดิม ชูนโยบายของพรรคหาเสียงเหมือนเดิม” นายวิมกล่าว

Avatar photo