Sport

จะทำได้มั้ย!แมนยูลุ้นซัดพรีเมียร์ลีก 2000 ลูก ทีมแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นทำสถิติเป็นทีมแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำประตูรวมทุกฤดูกาลได้ถึงหลัก 2,000 ลูก ภายในซีซั่น 2018-19 หลังจากที่เกมรุกของพวกเขากลับมาดุดันอีกครั้ง

manU1
ภาพจาก : @manchesterunited

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก รวมแล้ว 1,973 ลูก ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้พวกเขาดูมีโอกาสน้อยมากที่จะยิงถึงหลัก 2,000 ประตูในซีซั่นนี้ได้ เนื่องจากในตอนที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมนั้น พวกเขามีค่าเฉลี่ยการทำประตูในลีกประจำฤดูกาลนี้ที่ 1.7 ลูกต่อนัดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกมรุกของ “ปีศาจแดง” กลับมาดุดันจนแทบจะเหมือนกับสมัยที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือของทีม โดยยุค โซลชา คุมทีม”ปีศาจแดง” มีค่าเฉลี่ยการทำประตูในลีกถึง 2.5 ลูกต่อนัด

ทั้งนี้ หากทีมของ โซลชา ยังรักษามาตรฐานในการทำประตูแบบนี้ได้ต่อไปพวกเขามีโอกาสสูงที่จะยิงใน พรีเมียร์ลีก รวมทุกรายการแตะหลัก 2,000 ลูกในเกมที่ต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ เชลซี วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ซึ่งนัดดังกล่าวถือเป็นนัดที่ 36 ของซีซั่น

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เคยเป็นทีมแรกที่ทำประตูรวมในเกม พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 1,000 ลูกมาแล้ว โดยเกิดขึ้นจากผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมที่เจอกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อปี 2005 นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นทีมแรกที่ทำประตูในนัดเหย้าของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 1,000 ประตูด้วย ซึ่งประตูดังกล่าวเป็นผลงานของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในนัดที่ดวลกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2016

Avatar photo