World News

บอสใหญ่อเมซอน อ้างเจอแบล็คเมล์ โดนขู่แพร่รูปโป๊

เจฟฟ์ เบโซส มหาเศรษฐีที่มีฐานะร่ำรวยสุดในโลก ผู้ก่อตั้งอเมซอน ดอท คอม เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของสหรัฐ ออกโรงกล่าวหาเจ้าของนิตยสารดัง “เนชันแนล เอนไควเรอร์ ” พยายามแบล็กเมล์เขาในเรื่องภาพโป๊เปลือย

000 1993DY

เบโซส ระบุว่า อเมริกัน มีเดีย อิงค์ (เอเอ็มไอ) บริษัทแม่ของเนชันแนล เอนไควเรอร์ ต้องการให้เขายกเลิกการสอบสวนถึงวิธีที่บริษัทได้รับข้อความส่วนตัวของเบโซส

การสอบสวนดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ทางนิตยสารเนชันแนล เอนไควเรอร์ ตีพิมพ์รายงานข่าวในเรื่องที่เบโซสมีพฤติกรรมนอกใจภรรยา และเป็นการรายงานเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เบโซส และแมคคินซี ภรรยา ออกมาเปิดเผยว่าได้ตัดสินใจที่จะหย่าขาดจากกัน

ผู้ก่อตั้งอเมซอน ดอท คอม โพสต์อีเมลฉบับหนึ่งบนบล็อกส่วนตัวของเขา พร้อมระบุว่า เป็นอีเมลที่ตัวแทนของเอเอ็มไอส่งให้กับบรรดาตัวแทนของเขา ขู่ที่จะตีพิมพ์ “ภาพเปลือย” ของเบโซส กับ “ลอเรน ซานเชซ” คนรักของเขา อดีตพิธีกรโทรทัศน์

มหาเศรษฐีผู้เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ด้วย ยังบอกว่า เอเอ็มไอต้องการให้เขาออกแถลงการณ์ปลอมๆ บอกต่อสาธารณชนว่า ภาพของเขากับคนรัก บนปกนิตยสารเนชันแนล เอนไควเรอร์นั้น ไม่ได้มีแรงจูงใจทางการเมือง

เนื้อหาในอีเมลที่เบโซสนำมาเผยแพร่นั้น ทนายความของเอเอ็มไอได้ยื่นข้อเสนอที่จะไม่ตีพิมพ์ภาพ เพื่อแลกกับการให้เบโซส ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เขาและทีมงานของเขาไม่ได้มีความรู้ หรือพื้นฐาน ที่จะตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับแรงจูงใจดังกล่าว

“แทนที่จะยอมก้มหัวให้กับการขู่กรรโชก และแบล็กเมล์ ผมตัดสินใจที่จะเผยแพร่ในสิ่งที่เขาส่งมาให้กับผมทุกอย่าง แม้ว่าผมจะต้องได้รับความเสีย และอับอายตามที่พวกเขาข่มขู่ก็ตาม” เบโซส ระบุ

000 1C50VU
เจฟฟ์ เบโซส และแม็คคินซี อดีตภรรยา

เหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้น หลังจากที่เบโซสเคยโพสต์ข้อความก่อนหน้านี้ โดยมีการเชื่อมโยงเอเอ็มไอเข้ากับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ในการโพสต์ครั้งนั้น เบโซส ระบุว่า การเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์วอชิงตัน ถือเป็นเรื่องที่ซับซ้อนสำหรับเขา เพราะทำให้เขาต้องเป็นศัตรูกับผู้มีอิทธิพลจำนวนหนึ่ง รวมถึง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้เป็นเพื่อนกับ เดวิด เพ็คเกอร์ นายใหญ่ของเอเอ็มไอ

ทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ เอเอ็มไอได้ยอมรับว่า ได้ร่วมมือกับคณะทำงานหาเสียงของทรัมป์ จ่ายเงินให้กับนางแบบเพลย์บอย 150,000 ดอลลาร์ เป็นค่าปิดปากเธอ หลังออกมากล่าวอ้างว่าเคยมีสัมพันธ์กับทรัมป์

Avatar photo