Sport

กำไรอื้อซ่า!เจมส์ยิ้มหุ้นในลิเวอร์พูลขยับแตะหลัก25ล้านปอนด์

เจมส์ยิ้ม!หุ้นในลิเวอร์พูลแตะหลัก25ล้านปอนด์
ภาพจาก: www.thesun.co.uk

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สโมสรในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา รับข่าวดีเมื่อหุ้นของเขาใน ลิเวอร์พูล มีมูลค่าเพิ่มเป็น 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) หลังจากที่ “หงส์แดง” ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นผลสำเร็จ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

เจมส์ จ่ายเงินไป 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 216 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้นของ ลิเวอร์พูล เป็นจำนวน 2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปี 2011 โดยเขาได้หุ้นจำนวนดังกล่าวมาจากการที่ แอลอาร์เอ็มอาร์ บริษัทด้านการตลาดของเจ้าตัวเซ็นสัญญากับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ พาร์ทเนอร์ส บริษัทที่เป็นของ ทอม เวอร์เนอร์ และ จอห์น เฮนรี่ 2 ผู้บริหารของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์

ทั้งนี้ มันนับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าพอตัว เพราะในช่วงเวลา 7 ปี เจมส์ สามารถทำกำไรจากหุ้นจำนวนดังกล่าวได้ถึงมากกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) และมันจะทำให้เขารวยขึ้นไปอีก หลังจากเมื่อปีก่อน ฟอร์บส์ นิตยสารด้านการเงินชื่อดังระบุว่าเขาเป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยจำนวน 63.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,862 ล้านบาท) เป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชื่อดังของ เรอัล มาดริด เพียงคนเดียวเท่านั้น

Avatar photo